Sony Vaio Duo 11.

Triển lãm IFA 2012 diễn ra ở Berlin, Đức là nơi mà một số lượng lớn các nhà sản xuất mang đến các thiết bị với màn hình cảm ứng, khả năng chuyển đổi, biến dạng còn nếu không là một máy tính Windows 8 lạ mắt.

Có tất cả mọi thứ phô diễn tại đây, bao gồm một màn hình lật ngang và rất nhiều tính năng mới. Điểm chung của chúng là tận dụng khả năng của Windows 8 để tương tác với màn hình cảm ứng và hỗ trợ đa cử chỉ.

Đầu tiên là Sony Vaio Duo 11 gây hấp dẫn đến người dùng với thiết kế trượt nhưng không hoàn toàn giống như giải pháp mà Asus mang đến cho dòng Eee Pad Slider, chạy Windows 8 thay vì Android. Trong khi đó Lenovo lại gây ấn tượng mạnh với phiên bản ThinkPad Tablet 2, một phép lai cho phép chuyển từ chế độ MTXT sang MTB nếu muốn chỉ với thao tác tháo màn hình ra khỏi dock bàn phím, không phải sử dụng phong cách trượt như Vaio Duo 11 của Sony.

Ảnh
Lenovo ThinkPad Tablet 2.

Dell XPS Duo 12 thực sự là một sản phẩm kì lạ với người dùng với một thiết kế màn hình lật dựa trên bản lề trông như một bức tranh được đóng khung có thể quay lại mặt sau. Không chỉ vậy, máy còn hỗ trợ cả bàn phím. Sản phẩm được đánh giá ở thiết kế đẹp mắt và tuyệt vời không kém gì so với các đối thủ cùng ra mắt đợt này, có thể là lựa chọn thiết kế sáng giá trong tương lai.

Ảnh
Dell XPS Duo 12 độc đáo với màn hình xoay.

HP cũng tỏ ra không thua kém các đối thủ khi giới thiệu máy tính lai chạy Windows 8 có sức mạnh như một máy tính hơn là MTB có tính di động. Ở đây người dùng cũng sẽ chuyển sang chế độ MTB khi tháo dock bàn phím đi kèm, một khái niệm quen thuộc.

Ảnh
Samsung Ativ Smart PC Pro.

Về phần Samsung, hãng cũng đưa ra vũ khí Ativ Smart PC Pro thiết kế mạnh mẽ và thiết kế cũng giống như phong cách sản phẩm của HP. Tuy nhiên, ở đây Samsung lại gây chú ý với việc trang bị cho sản phẩm của mình sức mạnh VXL Ivy Bridge thế hệ mới nhất của Intel, đem đến người dùng trải nghiệm di động ấn tượng nhất.

Theo Thế giới @/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)