Máy tính để bàn trị giá... 17.000 euro

Một công ty tại Pháp đã đưa những nét tinh tế của phong cách hoàng gia Pháp vào thiết kế máy tính bàn, tạo ra một dòng máy tính xa xỉ với những vật liệu đắt tiền.

Từ bỏ thiết kế truyền thống với lớp vỏ nhựa màu đen và xám, công ty này quyết định dùng những trang trí họa tiết của hoàng gia Pháp các thế kỉ trước khi sản xuất dòng máy tính này.

Nhà thiết kế sản phẩm Georges Chirita cho biết: “Đầu tiên chúng tôi chỉ định tạo ra một chiếc máy tính có phong cách, hài hòa với nội thất của gia chủ. Nhưng về sau tôi nhận ra chiếc máy tính này hoàn toàn có thể là cái cớ để tạo ra một phong cách của người sở hữu nó”.

Dòng máy tính này có 3 sản phẩm chủ đạo – Louis XV, Louis XVIĐế chế - sử dụng những vật liệu xa xỉ như đá cẩm thạch, đá lapis, đồng thau và nạm bằng vàng lá. Những thiết kế này không hề ảnh hưởng đến cấu hình.

Nhà thiết kế sản phẩm Georges Chirita cho biết thêm: “Để tạo ra một khái niệm mới là “công nghệ xa xỉ”, điều đầu tiên bạn phải sử dụng những phát minh công nghệ mới nhất, rồi sau đó dùng phong cách cổ điển Pháp, vốn không bao giờ lỗi mốt.

Theo công ty này, họ nhận được đơn đặt hàng phần lớn từ ngoài nước Pháp, nhiều nhất là từ Trung Đông và Trung Quốc, tiếp đó là một số hoàng tộc của châu Âu.

Tất nhiên, cái giá của công nghệ xa xỉ không rẻ. Giá của các dòng máy tính này bắt đầu từ 17.000 EUR, càng sử dụng vật liệu sang trọng thì giá càng đắt. Nhưng nhà sản xuất ra nó cho rằng, với lượng lao động thủ công sử dụng chế tạo những chi tiết tinh xảo, mức giá như vậy khá hợp lí.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)