Sau khi công bố MTB Surface đầu tiên đánh dấu bước ngoặt mới hướng đến thị trường phần cứng máy tính, Microsoft dường như lại tiếp tục với ý định phát triển một thiết bị cầm tay thương hiệu của riêng mình.

Trang WParea.de vừa đăng tải phép thử điểm chuẩn WP Bench của một mẫu điện thoại Windows Phone với tên gọi Microsoft Surface Phone. Số phiên bản phần mềm hệ điều hành là 8.0.9754.0, con số phù hợp với Windows Phone 8 của Microsoft.

Rõ ràng nhiều người có thể suy đoán rằng Microsoft đang trong giai đoạn đầu tiên phát triển mẫu smartphone của riêng mình với tên gọi Surface tương tự như MTB chạy Windows 8 Pro và Windows RT sắp ra mắt tới đây. Tuy nhiên nhiều thông tin cũng cho rằng đó có thể là một thiết bị xuất hiện với tên gọi ID giả mạo một thiết bị cầm tay.

Nếu Microsoft Surface Phone có mặt thực sự thì điều này có nghĩa Microsoft đang có ý định tham gia vào quá trình kinh doanh smartphone chạy hệ điều hành của riêng mình, bỏ qua các đối tác OEM khác như Nokia, Samsung và HTC. Rõ ràng điều này là có thể xảy ra nhất là sau khi người dùng chứng kiến sự xuất hiện của mẫu MTB Surface chạy hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt của Microsoft.

Trong tháng 6 vừa qua, Microsoft đã phủ nhận thông tin về việc hãng đang tập trung phát triển một smartphone của riêng mình. Tuy nhiên chính Microsoft cũng từng phủ nhận thông tin thay logo mới, nhưng sau đó 3 tuần công ty đã chính thức công bố việc thay đổi logo mới sau 17 năm. Như vậy sẽ không là điều gì bất ngờ nếu như một Microsoft Surface Phone chính thức được phát hành trong thời gian tới.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (1)
Tran Hoai Nam  6

MTB Surface chờ mãi mà chưa thấy xuất hiện.