Tivi OLED của Samsung tại một buổi trình diễn - Ảnh: AFP.

Cảnh sát Đức và Hàn Quốc đang điều tra sau khi hai chiếc TV Samsung thế hệ mới biến mất khi đang trên đường vận chuyển tới Berlin, giữa các nghi vấn đây là một vụ gián điệp thương mại.

Theo AFP, dòng TV mới này chưa được công bố chính thức trên thị trường.

Trong một thông cáo ra hôm qua 4/9, tập đoàn điện tử Samsung cho biết hai bộ TV sản xuất dựa trên công nghệ màn hình OLED của họ bị mất khi được chuyển tới Berlin tham gia hội chợ thương mại diễn ra từ 31/8 đến 5/9. “Theo yêu cầu của Samsung, nhà chức trách Hàn Quốc và Đức đang tiến hành điều tra”, thông cáo viết.

“Các TV này được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến mà chỉ có vài công ty nắm bắt được, nên chúng tôi không loại trừ khả năng chúng bị đánh cắp nhằm mục đích ăn cắp công nghệ”, một nguồn tin nói với AFP.

Samsung - hãng sản xuất TV hàng đầu thế giới, đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ OLED do công nghệ này được xem là đột phá, giúp cho ra đời sản phẩm siêu mỏng và ít tiêu thụ điện.

Hiện cả hãng này lẫn đối thủ LG Electronics đều lên kế hoạch bán TV OLED vào cuối năm nay, trong khi hai hãng Sony và Panasonic của Nhật Bản cũng đang hợp tác để phát triển dòng sản phẩm tương tự.

TV OLED không cần đèn hỗ trợ riêng biệt, do đó mỏng hơn, tiêu thụ năng lượng ít hơn khoảng 20% và cho hình ảnh sắc nét hơn nhiều so với TV màn hình phẳng.

Thei Nhịp Sống Số - Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)