Tại triển lãm IFA 2012, các nhà sản xuất đã thi nhau giới thiệu loạt mẫu TV có độ phân giải siêu cao, những chiếc MTB "lai" chạy trên hệ điều hành sắp ra mắt của Microsoft cũng như thiết bị đầu tiên sử dụng Windows Phone 8.

TV 4K

LG Electronics, Sony và một số các nhà cung cấp khác đã ra mắt loại TV mới được gọi là TV 4K. Loại TV mới này có độ phân giải lên đến 3840 x 2160 pixel trong khi các loại TV hiện có trên thị trường chỉ có độ phân giải cao nhất là 1920 x 1080 pixel.

Để tận dụng tất cả lợi thế của độ phân giải 4K lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất TV đã trang bị kích thước "khủng" cho loại TV mới này. Mẫu TV XBR-84X900 của Sony cũng như mẫu TV 3D UD (Ultra Definition) của LG đều cùng sở hữu màn hình khổng lồ lên tới 84 inch.

Tuy nhiên, mặc dù những video clip được các nhà sản xuất lựa chọn một cách cẩn thận để trình chiếu trên những mẫu TV mới của mình đã chứng minh được độ sắc nét về chất lượng hình ảnh nhưng chắc chắn việc phát hành loại TV 4K này ra thị trường sẽ vấp phải một số trở ngại không dễ gì vượt qua, bao gồm cả vấn đề giá cả. Mẫu TV mới của LG sẽ được phát hành tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Mỹ Latinh vào tháng 9 tới đây với mức giá bán lẻ lên đến 22.000 USD. Ngoài ra, một trở ngại nữa là việc thiếu nội dung 4K bản địa để xem. Điều đó thậm chí còn làm cho công nghệ này gặp khó khăn hơn để cất cánh trong tương lai gần.

Máy tính bảng "lai"

IFA 2012 thực sự là bữa tiệc trình diễn dành cho hàng loạt mẫu máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8 và Windows RT sắp ra mắt của Microsoft. Các mẫu máy tính bảng Windows 8 này sử dụng bộ vi xử lí Intel còn các thiết bị Windows RT thì sử dụng những bộ vi xử lí đến từ ARM.

Ảnh
HP Envy X2.

Các nhà cung cấp máy tính dường như tin rằng máy tính bảng cần một bàn phím có thể được gấp gọn khi không sử dụng hoặc tách ra khi không cần đến. Kiểu thiết kế này từng xuất hiện ở máy tính bảng Microsoft Surface và cũng được sử dụng lại bởi hàng loạt sản phẩm mới ra mắt tại IFA năm nay như Samsung ATIV Smart PC, Asus Vivo Tab và HP Envy X2. Bên cạnh kiểu thiết kế tương tự, các sản phẩm này cũng có cùng một kích cỡ màn hình là 11,6 inch.

Hầu hết những mẫu máy tính bảng lai mới này sẽ được phát hành vào cuối năm nay, tuy nhiên, mức giá bán lẻ các sản phẩm hiện vẫn còn là một bí ẩn. Samsung cho biết tại Thụy Điển, mẫu ATIV Smart PC của họ sẽ được bán với giá khoảng 950 USD không bao gồm cả thuế.

Máy tính để bàn "All in One"

Tại IFA năm nay cũng xuất hiện rất nhiều máy tính để bàn "All in One", bao gồm các dòng sản phẩm mới từ Lenovo và Samsung cũng như các sản phẩm đến từ Toshiba và Acer.

IdeaCentre B340 và B345 của Lenovo sẽ được trang bị màn hình cảm ứng kích cỡ 21,5 inch với độ phân giải cao. Người dùng sẽ có thể di chuyển các văn bản, lướt web hoặc chuyển giữa các bức ảnh và các bộ phim bằng cách sử dụng các cử chỉ cảm ứng khác nhau.

Ảnh
Lenovo IdeaCentre B345.

Samsung cũng đã làm mới dòng sản phẩm máy tính để bàn All in One với dòng sản phẩm Series 5 và Series 7. Tất cả các phiên bản mới này sẽ chạy phiên bản Windows 8. Máy có màn hình cảm ứng điện dung hỗ trợ đa chạm tối đa 10 ngón tay và tích hợp sẵn webcam hỗ trợ kiểm soát cử chỉ. Thí dụ người dùng có thể xoay lòng bàn tay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để thay đổi âm lượng của một bộ phim đang xem hoặc vẫy tay để tắt.

PC All in One mới của Samsung sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 26/10, cùng thời điểm Windows 8 ra mắt, với giá 749 USD cho Series 5, 1699 USD cho Series 7 (27 inch) và 1099 USD (23,6 inch).

TV OLED

Công nghệ OLED (Organic Light-emitting Diode) hữa hẹn sẽ cho ra đời những mẫu TV siêu mỏng cũng như hình ảnh có tỉ lệ tương phản tốt hơn và ít chuyển động mờ hơn.

Ảnh
TV OLED của LG trình diễn tại Berlin (Đức).

Tại IFA năm nay, LG và Samsung đã trình diễn các sản phẩm mới dựa trên công nghệ này. Cả hai đều có khả năng tái sản xuất nội dung 3D. Bằng cách sử dụng một tính năng có tên là Multi View cũng như những cặp kính với tai nghe tích hợp, hai người có thể xem hai chương trình khác nhau cùng một lúc trên TV ES9500 của Samsung.

Mặc dù mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá bán của các mẫu TV OLED mới vẫn còn khá cao. Mẫu TV OLED mới của LG có giá khoảng 11.290 USD tại thị trường châu Âu.

NFC

Công nghệ giao tiếp trường gần NFC (Near-Field Communications) ngày càng được tích hợp trong nhiều sản phẩm và các hãng công nghệ cũng không bỏ lỡ dịp khoe các sản phẩm mới tích hợp công nghệ này tại IFA năm nay. Máy tính bảng ATIV Tablet của Samsung, smartphone Xperia T và máy tính bảng lai Vaio Duo 11 của Sony, máy tính bảng Vivo Tab của Asus đều được trang bị NFC.

Ảnh
Sony Xperia T.

Tuy nhiên, công nghệ NFC không chỉ được ứng dụng vào lĩnh vực thanh toán, vốn nhận được nhiều sự chú ý nhất, người dùng Sony có thể chạm chiếc điện thoại của họ vào tai nghe hoặc loa đã được trang bị NFC để nhạc chơi trên thiết bị sẽ phát trên loa hoặc qua tai nghe.

Điện thoại thông minh

IFA chưa bao giờ là "sân khấu" trình làng cho những mẫu smartphone đình đám nhất nhưng vẫn có một số sản phẩm thú vị xuất hiện tại triển lãm năm nay. Samsung đã giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên chạy trên Windows 8 còn máy tính bảng ATIV S của hãng này sẽ được trang bị một bộ vi xử lí lõi kép và một màn hình HD 4,8 inch.

Kích cỡ màn hình trên 4,5 inch đang trở thành tiêu chuẩn của smartphone cao cấp với ngoại lệ đáng chú ý của iPhone. Tại IFA, Sony đã ra mắt mẫu smartphone "khủng" mới của họ là Xperia T với màn hình 4,6 inch và camera 13 Mpx.

Ảnh
HTC Desire X.

Ở phân khúc thấp hơn, HTC đã trình làng Desire X, mẫu smartphone mới với bộ vi xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz, màn hình super LCD 4 inch có độ phân giải 800 x 480 pixel. HTC hi vọng chiếc điện thoại này có thể thu hút người mua với chi phí hợp lí, camera có thể quay video và chụp ảnh cùng lúc.

Trong khi đó, Intel đã có một triển lãm thành công nhờ sự ra mắt của nhiều mẫu máy tính bảng lai mới nhưng bước tiến của hãng này trong lĩnh vực smartphone vẫn còn khá khiêm tốn với màn trình làng của ZTE Grand X IN sử dụng chip Intel Atom Z2460. Mẫu smartphone này được trang bị màn hình 4,3 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, camera 8 Mpx hỗ trợ cho HD Voice và radio FM.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)