Một cuộc khảo sát gần đây của ChangeWave, một tổ chức nghiên cứu thị trường tại Mĩ, đã cho thấy iPhone là sản phẩm điện thoại di động khiến người dùng hài lòng nhất.

Cuộc khảo sát được tiến hành trong tháng 1 vừa qua trên 4 182 người sở hữu điện thoại di động thông minh (smartphone).

Ảnh
Kết quả điều tra độ hài lòng của khách hàng với chiếc điện thoại di động của mình. Ảnh: ChangeWave.

Theo như kết quả khảo sát, có tới 72% số người sở hữu iPhone của Apple cho biết họ rất hài lòng với chiếc điện thoại di động của mình. Hãng điện thoại di động có sản phẩm khiến người dùng hài lòng thứ hai là RIM khi 55% số người sở hữu BlackBerry (chiếc điện thoại di động thông minh có chức năng hỗ trợ email cực kỳ mạnh mẽ) cho biết họ không có gì phải phàn nàn về nó. Sự cố mất kết nối dịch vụ dữ liệu của RIM vừa xảy ra tại Bắc Mĩ mấy ngày qua có thể chính là nguyên nhân khiến số người hài lòng về BlackBerry không quá cao như mong đợi bởi phải nhắc lại rằng chính phủ Canada trước đó còn phải ra một thông báo khuyến cáo người dân nước này không lạm dụng sử dụng BlackBerry bằng hình thức tắt điện thoại trong khoảng thời gian từ 7h tối đến 7h sáng hôm sau và trong những ngày nghỉ để nhằm cân bằng cuộc sống.

Đứng kế tiếp theo sau trong "bảng xếp hạng" là LG (với 41%), Sanyo (với 37%), Nokia (với 36%). Samsung, Sony/Ericsson, và Motorola có khoảng 34% phiếu hài lòng của khách hàng.

Đứng cuối bảng của danh sách này là Palm chỉ với 30% số người sử dụng cho biết họ hài lòng với sản phẩm.

Cuộc điều tra này của ChangeWave còn dự báo một mức tăng trưởng thị trường điện thoại không quá sáng sủa khi chỉ 23% số người được hỏi cho biết họ sẽ mua mới hoặc nâng cấp điện thoại di động của mình trong vòng sáu tháng tới.

Ảnh
Phần trăm số người được hỏi cho biết sẽ mua điện thoại di động trong 6 tháng tới. Nguồn ChangeWave

Một điều thú vị là mặc dù các dòng điện thoại dự định đựoc nâng cấp của những người trả lời "có" ở trên rất đa dạng, nhưng lại vẫn là chiếc điện thoại di động iPhone và BlackBerry là hai sản phẩm được số người dự tính nâng cấp cao nhất với 17% và 15% tương ứng.

Quang Minh (theo DailyTechChangeWave)



Bình luận

  • TTCN (0)