Theo số liệu mới nhất của comScore, lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, iPhone bị mất vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone vào tay Galaxy S III. Bên cạnh đó, Android cũng trở thành HĐH di động chiễm lĩnh vị trí số 1 tại thị trường Mỹ.

Đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng của một thiết bị được sản xuất bởi Samsung vượt qua iPhone của Apple. Trong tháng 8 này, Galaxy S III chính thức soán ngôi iPhone 4S để trở thành smartphone bán chạy hàng đầu tại Mỹ.

iPhone 4S được cung cấp tại Mỹ bởi AT&T, Verizon, Sprint và sau đó mở rộng thêm nhiều nhà cung cấp khác. Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, không những ở Mỹ mà tại nhiều thị trường khác, iPhone 4S nhanh chóng trở thành sản phẩm smartphone bán chạy nhất. Tuy nhiên, bây giờ Galaxy S III mới là số 1 tại đây.

Doanh số bán hàng của iPhone 4S thấp hơn không phải do sản phẩm của Apple yếu kém mà đơn giản khách hàng đang ngừng lại để đợi phiên bản kế tiếp.

Ở chiều ngược lại, thị phần Nokia, HTC và BlackBerry tiếp tục giảm tại Mỹ. Các số liệu này được thu thập từ 50-100 cửa hàng tại các thành phố lớn nhất tại Mỹ.

Các số liệu comScore cũng cho thấy Android vẫn là HĐH đứng đầu thị trường HĐH di động, mặc dù vậy vị trí này đang bị lung lay bởi iOS của Apple.

Thị trường Mỹ đang chứng kiến sự rượt đuổi ngoạn mục của iOS và Android. HĐH của Google dẫn đầu với 52,2%, tăng 1,4 điểm so với 3 tháng trước, trong khi iOS cũng đã tăng tới 2 điểm lên 33,4%. Đứng tiếp theo là RIM với 9,5% (giảm 2,1 điểm), Windows Phone là 4% (giảm 0,4 điểm), Symbian của Nokia chỉ còn chiếm 0,8% thị trường (giảm nửa điểm).

Trong số các nhà sản xuất điện thoại di động, Apple được hưởng mức tăng lớn nhất trong thị phần với 16,3% thị trường. Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone vẫn ở vị trí thứ ba sau Samsung và LG tương ứng 25,6% và 18,4%.

Theo CNET 12




Bình luận

  • TTCN (1)
Vũ Ngọc Bích  47

Tiến lên S3 ^^