Asus Eee PC sẽ không còn được sản xuất.

Nhà sản xuất Đài Loan, Asus, sẽ chính thức ngừng phát triển dòng netbook Eee PC dựa trên vi xử lí Atom và thay vào đó là các mẫu máy tính bảng Transformer.

Ngừng sản xuất netbook có lẽ chỉ là vấn đề thời gian với nhiều hãng máy tính sau khi dòng máy này đã mất đi chỗ đứng trên thị trường khoảng hai năm qua. Sau 5 năm gắn bó, Asus hôm nay đã quyết định chia tay thế hệ máy tính xách tay tích hợp vi xử lí Atom của Intel dù Eee PC Series của hãng từng là thế hệ tiên phong khi netbook ra mắt thị trường vào năm 2007.

"Asus ngừng sản xuất các dòng máy tính Eee PC sử dụng chip Atom do tác động từ máy tính bảng, máy tính xách tay cũng như nhu cầu giảm mạnh tại các thị trường mới nổi", Giám đốc điều hành của Asus, ông Jerry Shen phát biểu với Digitimes.

Asus cho biết sẽ tập trung vào phát triển và tiếp thị dòng máy tính bảng có bàn phím rời Transformer như là động thái để lấp đầy khoảng trống mà netbook với màn hình cỡ 10,1 inch bỏ lại.

Netbook khi ra mắt được gửi gắm rất nhiều kì vọng từ nhà sản xuất bởi kích thước nhỏ gọn dễ mang theo và đặc biệt là giá bán rẻ. Dòng máy này tập trung vào các thị trường mới nổi với mức thu nhập bình quân thấp cùng nhu cầu sử dụng máy không quá cao. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại khi netbook bị suy giảm doanh số quá nhanh chỉ ít thời gian sau khi ra mắt bởi quá nhiều nhược điểm và hạn chế từ cấu hình của máy.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (3)
Hiếu Tròn  25905

Chưa kịp mua nữa khai tử rồi Sad

Diệu Anh  43451

vẫn còn ở các cửa hàng mà, nếu trong đó ko có đưa tiền đây anh mua cho Rolling On The Floor

Hiếu Tròn  25905

Vẫn chưa có tiền để mua. Thật ra con Sony Vaio 11,6 inch ngon hơn rất nhiều, nhưng mà giá cũng chát gấp đôi.