Ảnh chỉ mang tính minh hoạ.

Ngoài việc ra mắt 2 mẫu smartphone Windows Phone 8 đầu tiên trong đêm nay ở Nokia World 2012, nhiều khả năng Nokia cũng sẽ tiết lộ một mô hình MTB Windows 8 mà hãng đang phát triển.

MTB đang là thiết bị thiếu vắng trong chiến lược di động của Nokia trong năm nay. Tuy nhiên theo các tin đồn gần đây tiết lộ Nokia hiện đang phát triển một MTB của riêng mình tại California, mặc dù vẫn chưa rõ thông tin máy sẽ sử dụng hệ điều hành Windows 8 Pro hay Windows RT. Các thông tin cũng cho rằng MTB của Nokia sẽ được thiết kế với màn hình cảm ứng lớn nhưng không phải là một đối thủ được đưa ra để cạnh tranh với iPad của Apple.

Được biết, trong năm 2009 Nokia cũng từng phát hành một netbook của riêng mình có tên Nokia Booklet 3G chạy Windows 7, tuy nhiên sản phẩm đã không mang lại thành công bởi thiết kế nặng (1,25 kg) và mức giá bán khá cao (575 EUR). Rõ ràng Nokia đang rất hi vọng về hướng đi mới của mình.

Ảnh
Nokia Booklet 3G - Sự thất vọng của Nokia khi gia nhập vào thị trường netbook.

Trong tháng 3, Giám đốc thiết kế của Nokia đã xác nhận thông tin công ty đang phát triển một MTB Windows 8 của riêng mình và cho biết ông đã phải chi 1/3 thời gian làm việc cho dự án. Ngoài ra cũng có thông tin cho biết MTB mà Nokia đang phát triển sẽ chạy Windows RT và sử dụng VXL của Qualcomm.

Mặc dù các CEO của Nokia vẫn khá im hơi về ý định phát triển MTB của công ty nhưng rõ ràng Nokia cần xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm toàn diện hơn nhằm có thể tăng sự cạnh tranh với các đối thủ, vì vậy một MTB sẽ là yếu tố không thể thiếu.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)