Sự thống trị của Microsoft và Intel trong thời gian tới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi máy tính bảng và điện thoại thông minh, theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli.

Ảnh

Theo đó, liên minh "Wintel" sẽ giảm doanh số trong thời gian tới bởi sự nổi lên của phân khúc "thị trường máy tính mới" bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhà phân tích iSuppli, Craig Stice cho biết trong một nghiên cứu được công bố vào ngày hôm 4/9.

Theo dự báo của iSuppli, thị phần HĐH của Microsoft sẽ giảm từ 44% năm 2011 xuống còn 33% vào năm 2016 và thị phần VXL của Intel sẽ giảm từ 41% (2011) xuống còn 29% (2016).

"Đồng thời, thị trường máy tính bảng và điện thoại thông minh sẽ tăng gấp đôi trong khoảng thời gian 2011-2016", Stice cho biết.

Stice cũng cho rằng, có vẻ như cả Intel lẫn Microsoft đều biết trước điều này và cả hai đã có những bước đi đầu tiên. Microsoft chuẩn bị công bố HĐH Windows 8 của họ và đa số các chức năng trong đó có hỗ trợ cho máy tính bảng. Intel cũng đã xây dựng dòng sản phẩm ultrabook - phép lai của máy tính bảng và laptop.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)