Trước ngày công bố sản phẩm Lumia 920 PureView, Nokia đã cho người dùng xem một video quảng cáo tính năng mới của Lumia 920 PureView, đó là "ổn định hình ảnh quang học (OIS)".

Đây là ý tưởng mới của Nokia giúp chiếc điện thoại có khả năng tự điều chỉnh mức ổn định của video đang quay ngay cả khi điện thoại đang lung lay, đem lại tính chuyên nghiệp hơn cho người sử dụng.

Ảnh
Video quảng cáo trước khi phát hiện sai phạm của Nokia.

Để cho thấy khả năng của OIS, Nokia đã làm một đoạn quảng cáo gồm một cặp vợ chồng đang đi xe đạp. Đoạn đầu quảng cáo cho thấy người đàn ông đang quay phim người phụ nữ đi xe đạp, điều này được Nokia thiết kế để cho thấy khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) của PureView. Nhưng khi so sánh với hình ảnh ở chiếc xe tải màu trắng thì kết quả không giống như hình ảnh cô gái đang đạp xe. Đồng thời cảnh quay này lại không được thực hiện trên Lumia 920 PureView.

Ảnh

Nokia đã thừa nhận thiếu sót của mình và phát ngôn viên của Nokia, Heidi Lemmetyinen đã có lời xin lỗi trên blog cá nhân của mình. Theo phát ngôn viên này cho biết đoạn video mô phỏng những gì sẽ có thực với công nghệ OIS của hãng. Ông này cũng đã xác nhận đoạn video trên đã không sử dụng điện thoại Lumia 920.

Để khắc phục sự cố này, Nokia đã cho đăng tải lên YouTube một clip quảng cáo khác hoàn toàn không có những cảnh quay như video trước cho thấy sự khác biệt khi có OIS và không có OIS khi sử dụng với Lumia 920. Nokia sẽ có những thay đổi khác đặc biệt hơn trong quý 4 năm nay.

Bên trái không sử dụng OIS, bên phải có sử dụng OIS với Lumia 920.

Theo Theverge, Slashgear



Bình luận

  • TTCN (2)
ali ba ba  2

Người viết bài này cần xem lại

Các bạn nghĩ lại đi, trước khi sự kiện xãy ra, Nokia chưa hề công bố sẽ ra mắt điện thoại nào. Và đang khi diễn ra sự kiện, Nokia đăng clip trước rồi mới giới thiệu Lumia 920 sau, vậy sao chúng ta biết là do Lumia 920 chụp? Đó là do những tấm hình được chia sẽ trên mạng làm chúng ta hiểu nhầm. Như vậy đừng qui chụp là Nokia sử dụng Lumia 920 dể quay phim, và Nokia cũng không hề nói ra điều này, tất cả là do chúng ta đoán mò rồi nói thôi.

Dương Huỳnh Đức  1509

Cái này đã được Nokia xác nhận rồi mà