Theo đúng lịch, Amazon sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày hôm nay (6/9) để công bố ít nhất là một phiên bản máy tính bảng Kinde Fire mới.

Tuy nhiên, giới thạo tin cho biết “chuyện hay” sẽ không chỉ có vậy. Rất có thể Amazon sẽ công bố một mẫu smartphone mới do hãng này tự thiết kế và sản xuất trong dịp này.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ việc, trang The Verge cho hay Amazon đang gấp rút hoàn thiện mẫu smartphone này. Thiết bị sẽ cài đặt một phiên bản tùy biến của hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Ngoài ra, có vẻ như máy sẽ hỗ trợ dịch vụ bản đồ Nokia Maps thay vì Google Maps. Điều này phù hợp với tuyên bố trước đó của Nokia rằng Nokia Maps sẽ sớm có được một đối tác “rất lớn”.

Tại thời điểm này chưa có nhiều thông tin chi tiết về smartphone Amazon, bởi theo nguồn tin thì mẫu điện thoại này vẫn còn chưa hoàn thiện. Câu hỏi đặt ra là vậy tại sao Amazon lại muốn công bố thiết bị này trong sự kiện ngày hôm nay?

Cả Nokia lẫn Motorola đều công bố loạt điện thoại mới trong tối qua, còn HTC sẽ tổ chức một sự kiện vào cuối tháng này để công bố smartphone Windows Phone 8. Đó là chưa kể iPhone 5 sẽ được công bố vào ngày 12/9 tới. Nếu như Amazon dự định hé lộ một mẫu smartphone của riêng mình, có thể hãng không muốn bị tụt lại quá lâu so với các đối thủ.

Giới phân tích đều cho rằng, nếu như Amazon thực sự muốn nhảy vào sân chơi smartphone thì đây sẽ là một tin tức vô cùng sốt dẻo. Với làn sóng tin đồn mới nhất cho hay Amazon đang phát triển một phiên bản Kindle Fire mới, cải tiến để thách thức Nexus 7, chuyện hãng ấp ủ smartphone riêng cũng không phải là quá khó tin.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)