Popcorn V8 nhỏ gọn và nhẹ, đối thủ của Tizzbird F10 và các model của HDI Dune Lite.

Không chạy Android nhưng Popbox V8 vẫn sở hữu kho phần mềm trực tuyến với nhiều ứng dụng, từ xem phim, truyền hình, dùng Facebook... cho tới game giải trí.

Popbox V8 là model thứ hai của thương hiệu HD Player tới từ Mỹ, Popcorn Hour, được phát hành chính hãng ở Việt Nam. Sản phẩm có giá bán khoảng 3,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với mức 10 triệu đồng của đàn anh Popcorn Hour C-300.

V8 là một trong những HD Player gọn nhẹ nhất trên thị trường hiện nay khi có thể dễ dàng cầm trong lòng bàn tay. Máy nhẹ hơn Apple TV đời 3 nhưng lại dày và to hơn một chút. Thân vỏ được làm từ nhôm kết hợp với nhựa với kiểu dáng uốn cong, chất liệu sơn sần trông hấp dẫn. Mặt trước đơn giản với đèn LED báo tình trạng hoạt động, cùng cổng cắm USB.

Kích thước nhỏ gọn nên thiết bị không gắn được ổ cứng bên trong, thay vào đó sử dụng cổng USB để kết nối tới các thiết bị lưu trữ di động. Popbox sử dụng cơ chế tản nhiệt thụ động với lưới tản nhiệt đặt ở ngay mặt đáy. Mặt sau diện tích nhỏ nhưng đủ các cổng kết nối phục vụ cho nhu cầu HD, như HDMI 1.3, Composite và Component AV, âm thanh Optical, đặt bên cạnh giắc cắm dây Internet.

Có mức giá tốt nhưng Popbox V8 vẫn được trang bị chipset Sigma Designs SMP8671 thay vì Realtek như những dòng sản phẩm cùng tầm giá khác. Model hỗ trợ tốt cho việc trình diễn nội dung HD với nhiều định dạng khác nhau, nhưng tốc độ xử lí là điểm còn hạn chế so với loại dùng chip Realtek.

Bù lại, thiết bị tạo được ấn tượng với kho phần mềm trực tuyến Popcorn Apps Store, thiết kế dành riêng cho HD Player với khoảng 80 sản phẩm miễn phí khác nhau, từ ứng dụng xem phim, nghe nhạc trực tuyến hay game. Hãng cũng cung cấp một tiện ích riêng là Web App, đây là cổng tích hợp nhiều dịch vụ Internet từ theo dõi tin tức cho tới xem video, nghe radio trực tuyến...

Một điểm đáng chú ý, trong firmware mới nhất, Popcorn Hour Popbox V8 đã có ứng dụng xem truyền hình IPTV miễn phí với hơn 50 kênh trong nước và nước ngoài, tuy nhiên chỉ hỗ trợ thuê bao Internet của FPT.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)