Facebook đã hoàn thành việc thâu tóm dịch vụ chia sẻ ảnh trên di động tên tuổi Instagram, cả Facebook và Instagram cùng thông báo trong những đăng tải blog riêng ngày 6/9.

Thỏa thuận mua bán này đã được Văn phòng về các công ty ở California ở San Francisco và Ủy ban Thương mại Liên bang thông qua cuối tháng 8 vừa qua.

Mike Schroepfer của Facebook và Kevin Systrom của Instagram nhắc lại là Instagram sẽ tiếp tục phát triển và tiến triển sản phẩm riêng của mình.

“Như chúng tôi nói từ đầu, chúng tôi cam kết xây dựng và phát triển Instagram độc lập. Instagram sẽ tiếp tục phục vụ cộng đồng của mình, và chúng tôi sẽ hỗ trợ Instagram tiếp tục phát triển nhờ sử dụng đội ngũ kĩ thuật và hạ tầng mạnh của Facebook. Chúng tôi cũng không thể đợi để làm việc với đội ngũ tài năng của Instagram để cải tiện trải nghiệm di động”, Schroepfer, Phó chủ tịch kĩ thuật của Facebook cho biết.

"Ứng dụng của Instagram sẽ vẫn như ứng dụng mà bạn biết và yêu thích”, người thành lập Instagram Systrom cho biết.

Facebook đã thống nhất hồi tháng 4 là trao đổi 300 triệu USD tiền mặt và 23 triệu cổ phiếu chung cho Instagram. Thỏa thuận này có giá 1 tỉ USD vào thời điểm đó. Tuy nhiên từ đó tới nay, cổ phiếu của Facebook đã giảm từ khoảng 31 USD/cổ phiếu xuống 19 USD/cổ phiếu, kết quả là giá trị của thỏa thuận chỉ còn 730 triệu USD. Facebook và Instagram đã yêu cầu một tỉ lệ trao đổi luân chuyển, như phần lớn các thỏa thuận mua lại vẫn làm, Instagram đã có thể bán được giá cao hơn.

Trong một đăng tải riêng, Instagram cho biết có hơn 5 tỉ ảnh đã được chia sẻ thông qua các ứng dụng của công ty này.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)