Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh và tiếp thị tại HTC Jason Mackenzie tin rằng hệ điều hành Windows Phone sẽ giúp đẩy mạnh doanh số điện thoại thông minh của hãng này.

Theo Reuters, hãng điện thoại Đài Loan HTC hiện đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh thu khi phải nỗ lực cạnh tranh với Apple cũng như các đối thủ sản xuất thiết bị di động chạy nền Android khác, trong đó có Samsung. Được biết, doanh thu chủ yếu của HTC đến từ phân khúc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Google Android.

Ngoài ra, trong thời gian tới, HTC sẽ phải "đối mặt" với Samsung cũng như Nokia - đối tác chính của Microsoft - trong phân khúc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone 8 mới.

Dẫu thế, ông Jason Mackenzie - Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh và tiếp thị tại HTC - hôm 6/9 cho biết các thiết bị chạy Windows Phone của HTC sẽ đứng vững để cạnh tranh với những đối thủ lớn hơn.

Nếu như hãng điện thoại Phần Lan Nokia không đề cập đến bất kì đối tác nhà mạng viễn thông nào trong sự kiện giới thiệu hai mẫu Lumia mới chạy Windows Phone 8 vào ngày 5/9 vừa qua, thì về phần mình, Phó Chủ tịch HTC khẳng định hãng này đã nhận được những cam kết vững chắc từ các nhà mạng trong việc bán các thiết bị Windows Phone 8.

"Kế hoạch của chúng tôi là "bước mạnh" với Windows 8", ông Mackenzie nói với Reuters, "Chúng tôi muốn phát triển Android và Windows Phone 8 cùng lúc".

Theo Thanh Niên Online




Bình luận

  • TTCN (0)