Theo một nguồn tin được đăng trên trang Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, Samsung đã gần như bị loại khỏi danh sách những nhà cung cấp chip nhớ cho chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple.

Cụ thể, nguồn thông tin này tiết lộ rằng mặc dù vẫn được coi là nhà cung cấp linh kiện số 1 cho Apple như VXL, màn hình phẳng và thẻ nhớ, Apple muốn đa dạng hóa nguồn chip DRAM và NAND của Samsung bằng linh kiện của các nhà sản xuất khác như Toshiba, Elpida và SK Hynix.

Trang Reuters cũng đề cập đến vấn đề này và cho rằng Samsung không thể cung cấp đủ nhu cầu chip nhớ cho Apple do bản thân hãng này cũng phải đảm bảo cho hoạt động sản xuất smartphone của mình (sản xuất smartphone chiếm tới 2/3 lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của hãng).

Tuy nhiên, Reuters phủ nhận nguyên nhân Apple cắt giảm dần lượng chip nhớ được cung cấp bởi Samsung là do những tranh chấp về bản quyền với gã khổng lồ Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Cũng như nguồn tin trên tờ báo Hàn Quốc, Reuters cho rằng nguyên nhân duy nhất đó là Apple muốn đa dạng hóa nguồn chip nhớ cho các thiết bị của mình.

Ngoài ra, tờ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc cũng cho biết Samsung đã bị loại khỏi danh sách những nhà cung cấp pin cho iPhone 5. Apple đã lựa chọn nhà cung cấp Amperex tại Trung Quốc và tập đoàn Nhật Bản Panasonic thay thế cho hãng sản xuất smartphone số 1 thế giới này.

Ngân hàng Morgan Stanley cho hay, Samsung đã thu về 13 tỉ USD, đạt 2,2 tỉ USD lợi nhuận từ việc cung cấp linh kiện vào năm ngoái.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)