Tuần vừa rồi, Nokia đã công bố chiếc điện thoại mới nhất chạy Windows Phone 8 của họ - Lumia 920. Đây là nỗ lực của Nokia để lấy lại vị thế của Nokia trên thị trường smartphone.

Tuy nhiên, những công nghệ này đã gây nhiều tranh cãi ngay sau khi Nokia công bố sản phẩm mới. Đoạn video giới thiệu cho công nghệ Pureview trên Lumia 920 đã bị cộng đồng mạng phát hiện là giả. Những bức ảnh chụp bằng Lumia 920 cũng được cho là giả.

Lời xin lỗi từ Nokia là cần thiết, tuy nhiên tương lai của chiếc điện thoại mới nhất cũng bị ảnh hưởng phần nào và ít nhiều tạo ra nhiều sự nghi ngờ đối với công nghệ Pureview – công nghệ được xem là một trong những điểm mạnh lớn nhất của Nokia tại thời điểm này.

Thuật ngữ “Pureview” xuất phát từ chiếc điện thoại đính đám 808 Pureview ra mắt đầu năm nay, được trang bị camera 41 Mpx và sử dụng phép nội suy để cho ảnh chất lượng nhưng có dung lượng nhỏ hơn. Những công nghệ hình ảnh mới nhất trên Lumia 920 là bước phát triển tiếp theo của Pureview.

Có thể nói bây giờ Pureview đã trở thành một thuật ngữ chung để nói về công nghệ hình ảnh của Nokia, được tích hợp vào những chiếc điện thoại chủ chốt của hãng này để tạo sự khác biệt với các đối thủ. Theo Nokia, Pureview sẽ tập trung vào lợi ích thật sự cho người dùng, hơn là những thông số kĩ thuật. Trên Lumia 920, đột phá mới nhất là công nghệ chống rung quang học (OIS – Optical Imaging Stabilization). Theo đó, camera Lumia 920 sẽ được trang bị một cảm biến chống rung, cảm ứng này sẽ cảm nhận góc độ di chuyển của người dùng để tự điều chỉnh toàn bộ thấu kính theo chuyển động, cho phép hình ảnh và video bớt rung hơn và chụp được những hình ảnh trong môi trường thiếu sáng tốt hơn các điện thoại khác.

Nokia đã mời trang công nghệ nổi tiếng The Verge đứng ra thử nghiệm camera trên điện thoại Lumia 920 và The Verge cũng được phép lấy những bức hình JPEG gốc từ Lumia 920 để công bố cho bạn đọc.

Ngoài Lumia 920, một số smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại cũng được tham gia vào cuộc thử nghiệm này. Đó là iPhone 4S, Samsung Galaxy S III, HTC One X, Lumia 900, Nokia 808 Pureview. Tất cả các máy đều được thiết lập chụp ở chế độ Auto và không dùng tính năng Flash. Riêng One X và Galaxy S III được thử nghiệm thêm ở chế độ chụp ban đêm.

Kết quả thu được Lumia 920 chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu cho chất lượng ảnh rất tốt. Công nghệ IOS cho kết quả bất ngờ khi điều kiện chụp là không thể đối với camera đến từ một chiếc điện thoại.

Theo đánh giá của The Verge, thật sự Lumia 920 có khả năng chụp hình vượt trội, tuy nhiên Nokia nên lưu ý tinh chỉnh phần mềm cho tốc độ màn trập mở trong thời gian ngắn hơn để bức ảnh không quá sáng, giảm thiểu độ mờ của bức ảnh. Lumia 920 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và bản thân chiếc Lumia 920 trong buổi chụp hình này mới chỉ là mẫu thử nghiệm, nên The Verge sẽ có câu trả lời xác thực hơn khi Lumia 920 được bán ra.

Ảnh
Apple iPhone 4S
Ảnh
HTC One X
Ảnh
Nokia 808 PureView
Ảnh
Nokia Lumia 900
Ảnh
Samsung Galaxy S III
Ảnh
Samsung Galaxy S III - chế độ chụp đêm
Ảnh
HTC One X - chế độ chụp đêm
Ảnh
Nokia Lumia 920

Theo Nokia/The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)