Các sản phẩm TV thông minh của LG - Ảnh minh họa: Internet

LG Electronics sẽ cùng Toshiba Corp và Royal Phillips Electronics liên minh để tạo ra một “hệ sinh thái” TV thông minh thống nhất nhằm chống lại Apple đang tiếp cận một thị trường mới: TV thông minh (Smart TV).

Sự trỗi dậy và thống trị của Apple và Google trong lĩnh vực smartphone đã góp phần đẩy các tên tuổi truyền thống như Nokia hay Research in Motion (RIM) đến bờ vực thẳm. Giờ đây, đến lượt giới sản xuất TV đang lo sợ kịch bản tương tự sắp tái diễn với họ.

Cụ thể, tại sự kiện công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2012 ở Berlin (Đức) vừa qua, nhiều nhà sản xuất điện tử bao gồm Toshiba, LG và Phillips đã tuyên bố về việc thành lập một hệ thống chung nhất, cho phép người tiêu dùng nghe nhạc, xem phim và lướt web trên các dòng TV thông minh (Smart TV) do các hãng này sản xuất.

Apple TV

Apple, “mối đe dọa” của nhiều ông lớn trong lĩnh vực sản xuất TV dân dụng, đang có những cuộc thương thảo với ít nhất một trong các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp lớn nhất Hoa Kì, nhằm cho ra đời một gói sản phẩm cung cấp nội dung giải trí, truyền hình và Internet đến sản phẩm Apple TV của người dùng.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Jefferies & Co, từ nay đến hết tháng 12 năm nay, Apple có khả năng sẽ tiêu thụ được 2 triệu đơn vị sản phẩm Apple TV.

Sony Bravia

Apple không phải cái tên duy nhất trong thị trường TV thông minh, nhiều nhà sản xuất khác, chủ yếu đến từ châu Á cũng đã và đang phát triển các nền tảng cho riêng mình, và Sony là một trong số đó.

Dòng TV Bravia của Sony có khả năng truyền tải trực tuyến (stream) phim ảnh và âm nhạc thông qua mạng giải trí online Sony Entertainment Network, vốn cũng liên kết trực tiếp cùng thiết bị chơi game Play Station và dòng smartphone Xperia của Sony.

Cuộc chơi của các ông lớn châu Á

Ảnh
Gian hàng TV Phillips tại triển lãm IFA 2012 (Đức) - Ảnh minh họa: Internet

Một "ông lớn" điện tử khác của Nhật là Panasonic đã biểu diễn tại triển lãm IFA 2012 khả năng chia sẻ và dịch chuyển dữ liệu giữa dòng TV Viera và các máy tính bảng. Còn hệ điều hành cài sẵn trong các Smart TV của LG (Hàn Quốc) thì cho phép người xem mua phim trực tiếp từ dịch vụ trực tuyến Netflix và Lovefilm của Amazon.com.

Đối với Samsung Electronics, nhà sản xuất TV thông minh lớn nhất thế giới với hơn 30% thị phần toàn cầu, nhận xét liên minh sắp ra mắt giữa Toshiba, LG và Phillips là mô hình tương đối phù hợp với các hãng điện tử có “thị phần khiêm tốn”.

“Các nhà sản xuất TV nhỏ gặp nhiều khó khăn trong việc giành được các nội dung giải trí cho sản phẩm TV thông minh của họ, do đó việc cùng liên minh để tạo ra một nền tảng chung nhất nhằm chia sẻ nội dung qua lại có thể là giải pháp khôn ngoan cho ngành công nghiệp sản xuất TV, song hiện Samsung chưa sẵn sàng cho việc này” - ông Hyun Suk Kim, giám đốc mảng TV của Samsung, trả lời trong một buổi phỏng vấn.

Theo Nhịp Sống Số (TTO)




Bình luận

  • TTCN (0)