Ngày 10/9, Samsung Electronics cho biết sẽ bắt đầu bán phiên bản 4G của Galaxy S III ở các nước châu Âu trong quý 4 năm nay.

Đây là một phiên bản của Galaxy S III được trang bị công nghệ LTE (hay còn gọi là 4G) và sẽ chạy vi xử lí quad-core, sự kết hợp hiếm thấy ở các điện thoại thông minh cao cấp. Tháng trước, LG Electronics tung ra Optimus G cũng được kết hợp 2 công nghệ trên và sẽ được bán ra trong quý 4.

Cả Galaxy S III LTE và Optimus G đều có RAM 2 GB. Cũng giống như các phiên bản 3G của Galaxy S III, Galaxy S III LTE sẽ có màn hình 4,8 inch Super AMOLED với độ phân giải 1280 x 720 pixel.

Galaxy S III LTE cũng sẽ được trang bị tính năng CS Fallback, đây là cơ chế cho phép điện thoại thông minh sử dụng LTE để truy cập Internet và sau đó chuyển sang GSM hoặc 3G khi có cuộc gọi đến. Điều đó có nghĩa là GSM và 3G cũng như LTE sẽ không cần khởi động cùng lúc khi có cuộc gọi và nó sẽ tiết kiệm và làm tăng tuổi thọ pin rất nhiều.

Sẽ có hai phiên bản Galaxy S III LTE: một với băng tần cố định 800 MHz, 1800 MHz và 2600 MHz và hai là thiết bị chuyển mạch băng tần từ 800 MHz đến 900 MHz.

Việc hỗ trợ chuyển mạch băng tần sẽ dễ dàng triển khai LTE trên toàn châu Âu. Orange và T-Mobile cũng đang có kế hoạch để khởi động dịch vụ này ở Anh trước khi kết thúc năm.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)