Đã có thông tin cho rằng hàng chục triệu người dùng Apple bị hacker đánh cắp thông tin từ máy tính của một đặc vụ FBI, tuy nhiên một công ty có trụ sở tại Florida, Mỹ bác bỏ điều này.

Theo NBC News, công ty có tên BlueToad đã xác nhận rằng hệ thống máy chủ của họ đã bị tấn công và hàng chục triệu thông tin người dùng Apple bị đánh cắp tại đây.

“Chúng tôi là nạn nhân của cuộc tấn công mạng này, các thông tin dữ liệu người dùng Apple đã bị đánh cắp từ hệ thống của chúng tôi”, BlueToad cho biết trong một tuyên bố.

Ngay sau đó, Chủ tịch BlueToad, ông Paul DeHart, đã phát biểu rằng: “Chúng tôi đang làm việc để khắc phục sự cố và đảm bảo rằng sự việc tương tự sẽ không xảy ra nữa. Chúng tôi đã ngay lập tức hợp tác với một công ty an ninh để hỗ trợ. Chúng tôi chân thành xin lỗi các đối tác cũng như các khách hàng sử dụng các ứng dụng của chúng tôi”.

BlueToad là một công ty chuyên phát triển ứng dụng cho Apple. Hãng này phát triển các ứng dụng cho phép chuyển đổi nội dung cho các thiết bị di động bao gồm việc chuyển đổi các file PDF, tập tin Flash, HTML, ứng dụng của iOS…

“Là một nhà phát triển ứng dụng, BlueToad có quyền truy cập và nắm bắt các thông tin về thiết bị của người dùng như UDID (mã số nhận dạng thiết bị Apple), tên, loại thiết bị”, phát ngôn viên Apple, Trudy Muller cho biết trong một phỏng vấn với NBC News. “Các nhà phát triển không có quyền truy cập vào thông tin tài khoản và mật khẩu người dùng trừ khi có sự lựa chọn cụ thể”.

Theo CNETVentureBeat




Bình luận

  • TTCN (0)