Ứng dụng YouTube của Google khác hoàn toàn so với YouTube mặc định đang có trên iPhone. Ảnh: TheVerge.

Khác với YouTube cũ, mặc định trên iOS do Apple phát triển, ứng dụng mà Google phát triển có thêm nhiều tính năng, giao diện mới và chạy nhanh hơn.

Vào tháng 7, Apple đã tuyên bố kể từ iOS 6 sẽ loại bỏ ứng dụng YouTube mặc định, quen thuộc trên hệ điều hành iOS. Người dùng phải đợi ứng dụng do Google tự phát triển hoặc dùng của một hãng thứ ba. Nhưng sớm hơn mong đợi, khi iOS 6 còn chưa phát hành thì Google đã bắt đầu tung ra ứng dụng YouTube mới hoàn toàn.

YouTube do Google phát triển được phát triển trên ngôn ngữ tương tự như ứng dụng Google+ trên iOS, và cũng khác với YouTube mặc định trên iOS do Apple tự phát triển. Thay đổi rõ rệt nhất ở giao diện khi ứng dụng mới trên iOS có nhiều nét tương tự như phiên bản trên Android.

Bên cạnh đó, nhiều tính năng mới được Google bổ sung cho phần mềm xem video trực tuyến, như có thể theo dõi các kênh ưa thích, xem kênh truyền hình và nhiều nội dung hơn... Tính năng dịch ngôn ngữ và hiển thị dưới dạng phụ đề CC cũng được hỗ trợ, điều mà ứng dụng YouTube cũ của Apple không có. Một điểm không thể nhắc đến trên ứng dụng mới do Google tự phát triển là khả năng hoạt động mượt và tốc độ nhanh hơn phiên bản mặc định.

Ảnh
Với cấu trúc mới, YouTube trên iOS có thêm nhiều tính năng mới, chạy mượt và nhanh hơn.

Tuy nhiên, so với phiên bản trên Android thì bản YouTube của iOS cũng thiếu đi một tính năng thú vị là khả năng lưu video và xem lại tận dụng bằng kết nối Wi-Fi. Google giải thích việc không có là do hệ điều hành iOS của Apple không hỗ trợ cho việc sử dụng tính năng này.

Hiện tại ứng dụng YouTube mới cho iOS đã bắt đầu được Google cung cấp tới người dùng iPhone và iPod Touch. Còn phiên bản dành cho máy tính bảng iPad được hứa hẹn sẽ xuất hiện trong một vài tháng nữa.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)