Ngày 14/2, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đến thăm và làm việc với Cục Bưu điện Trung Ương (BĐTƯ). Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, đại diện các Cục, Vụ, Viện của Bộ TT&TT, Q.Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BCVTVN Phạm Long Trận…

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp chính thức giao cho Cục BĐTƯ tham gia xây dựng Chính phủ điện tử. Việc xây dựng Chính phủ điện tử phải kế thừa những cơ sở hạ tầng sẵn có để giảm chi phí, mặt khác phải triển khai quyết liệt và nhanh chóng. Cục Ứng dụng CNTT của Bộ phối hợp chặt chẽ hơn với Cục BĐTƯ để thực thi có hiệu quả. Một số kiến nghị của Cục đã được Bộ trưởng và lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ trả lời. Đặc biệt, số tiền tồn đọng do tham gia Đề án 112 sẽ được chuyển trả cho Cục.

Theo Cục trưởng Cục BĐTƯ Lê Long Thành, đến cuối năm 2007, Cục đã hoàn thành pha I mạng truyền số liệu chuyên dùng từ Trung ương đến Bộ, Ban, Ngành, Tỉnh, Thành uỷ, UBND. Năm 2008, Cục tiếp tục triển khai các dự án thuộc giai đoạn 2 và sẽ hoàn thành trong năm 2008. Trong giai đoạn 2, khoảng 3.600 điểm sẽ được kết nối trên toàn quốc qua cáp quang, cáp đồng của VNPT, đồng thời gấp rút triển khai dự án mạng thông tin chuyên dùng đối với 28 tỉnh, thành có biển, phục vụ chỉ đạo, điều hành phòng chống thiên tai.

Bên cạnh đó, Cục BĐTƯsẽ nâng cấp mạng vô tuyến sóng ngắn hiện có thành mạng phục vụ thông tin cho phòng, chống thiên tai, từ đó tạo tiền đề phát triển thành đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin trọn gói cho các cơ quan Đảng, Nhà nước. Cũng theo ông Lê Long Thành, Cục BĐTƯ mong muốn sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nữa cùng với Tập đoàn VNPT và Bộ trong việc xây dựng Chính phủ điện tử.

(Theo ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)