Acer, hãng sản xuất máy tính khổng lồ của Đài Loan đồng thời là hãng máy tính lớn thứ ba thế giới (sau HP và Dell), mới thông báo hôm giữa tuần (13/02) về kế hoạch sẽ bắt đầu bán ra các sản phẩm máy tính giá rẻ trong năm nay. Đây là lần đầu tiên một hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới có kế hoạch thâm nhập vào phân khúc thị trường máy tính giá rẻ.

"Vào khoảng giữa quý 2 và quý 3 trong năm nay, chúng tôi sẽ có trong tay các sản phẩm hướng đến mục đích siêu di động và giá rẻ" phát ngôn viên của Acer đã nói với Reuters như vậy và từ chối cung cấp thêm các thông tin cụ thể hơn.

Trước đó, tạp chí thời báo thương mại (Commercial Times) của Trung Quốc đã có được thông tin từ chủ tịch Acer J. T. Wang rằng sản phẩm giá rẻ sẽ được trang bị màn hình cỡ 7 - 9 inch và dự kiến giá khoảng 470 USD.

Cũng theo lời trích dẫn của chủ tịch Wang, trước đó, Acer không hề có kế hoạch sản xuất máy tính xách tay giá rẻ nhưng rồi Acer đã đổi chiến lược của mình để nhằm vào nhóm khách hàng mới.

Nhận xét về kế hoạch này, chuyên gia phân tích Calvin Huang tại Viện nghiên cứu Daiwa nói "Tôi tin điều này là cần thiết đối với công ti và họ không thể bỏ lỡ đi cơ hội như thế trong khi đó chính là xu hướng mà nền công nghiệp đang hướng tới"

"Nó vẫn còn là một lĩnh vực chưa khám phá dành cho Acer và họ có đủ nguồn lực cũng như các kênh phân phối để bán những sản phẩm như vậy. Acer cũng sẽ không phải là tay chơi cuối cùng. Rồi chúng ta sẽ thấy còn nhiều hãng sản xuất máy tính nữa cho ra các kế hoạch tương tự"

Acer cho biết dòng máy tính mới sẽ không làm đảo lộn các hoạt động kinh doanh hiện giờ của hãng bởi mẫu sản phẩm này chỉ nhằm vào những thị trường có độ thâm nhập thấp chẳng hạn như dành cho trẻ em hoặc các thị trường tại các quốc gia đang phát triển.

Cho đến nay, trước kế hoạch của Acer đã có it nhất hai công ti và một tổ chức tung ra thị trường các sản phẩm hướng tới phân khúc thị trường máy tính xách tay giá rẻ. Đó là tổ chức OLPC với sản phẩm XO1, Intel với sản phẩm Classmate và hãng sản xuất máy tính đồng hương Asus với sản phẩm EeePC.

Quang Minh (theo Reuters, ZDnet)



Bình luận

  • TTCN (0)