Ông Adam Cheyer (đứng bên phải).

Ngay trước sự kiện đặc biệt của Apple được hi vọng là lễ ra mắt của iPhone thế hệ mới, đồng tác giả của phần mềm nhận diện giọng nói Siri đã rời bỏ Apple.

Adam Cheyer, đồng tác giả của phần mềm nhận diện giọng nói Siri đã rời bỏ Apple sau 2,5 năm làm việc tại bộ phận phát triển phần mềm di động của công ty này, ba nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết. Ông Adam Cheyer gia nhập Apple từ năm 2010, sau khi Apple mua lại phần mềm “trợ lí ảo” Siri.

Đây là nhà sáng lập thứ hai của Siri rời bỏ Apple. Trước đó, trưởng nhóm phát triển Siri, ông Dag Kittlaus, cũng thôi chức tại Apple không lâu sau khi iPhone 4S trình làng hồi năm 2011.

Trong khi Apple quảng cáo Siri là một tính năng quan trọng của iPhone 4S, dịch vụ này bị một số người dùng chỉ trích vì không đem lại trải nghiệm đúng như quảng cáo. Một nhóm khách hàng đã khởi kiện Apple vì quảng cáo sai sự thật. Apple phủ nhận mọi cáo buộc này.

Đầu năm nay, Tổng Giám đốc Tim Cook của Apple nói rằng trong khi Siri là tính năng phổ biến nhất của iPhone 4S, “nó còn làm được nhiều hơn thế”.

Tại hội nghị D10 diễn ra hồi tháng 5/2012, ông Cook nói về Siri như sau: “Chúng tôi có nhiều người nghiên cứu công nghệ này. Và tôi nghĩ bạn sẽ thực sự hài lòng với những gì được chứng kiến trong vài tháng tới”.

Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về sự ra đi của ông Adam Cheyer.

Theo ICTnews/Bloomberg




Bình luận

  • TTCN (0)