Emma Watson là ngôi sao nguy hiểm nhất trên mạng - Ảnh: AP.

Nếu bạn tìm kiếm tên nữ diễn viên Emma Watson trên mạng, máy tính của bạn nhiều khả năng phải đối mặt với 1 trong 8 nguy cơ lọt vào những website độc hại, đặc biệt khi tên này gắn với từ "free download".

Theo Công ty an ninh mạng của Mỹ Mcafee, tội phạm công nghệ cao đã sử dụng Emma Watson làm mồi nhử để thu hút những người sử dụng Internet tải xuống những phần mềm độc hại hoặc đánh cắp thông tin cá nhân của họ.

Nhất là khi tên nữ diễn viên 22 tuổi này được tìm kiếm cùng từ “free download” (tải miễn phí”) thì kết quả cho ra sẽ chứa nhiều link độc hại nhất.

Paula Greve - Giám đốc bộ phận nghiên cứu bảo mật tại Công ty Mcafee - cho hay: “Ngày nay công chúng mong muốn lên mạng để xem những tấm hình, video, lời nhắn và những câu chuyện mới nhất về ngôi sao yêu thích của họ. Dữ liệu phong phú và tính tương tác cao khiến cư dân mạng thường quên mất những rủi ro khi nhấp chuột vào các liên kết”.

Đây là năm thứ 6, Mcafee đưa ra danh sách Những ngôi sao nguy hiểm nhất. Năm ngoái vị trí quán quân trong “bảng đen” này thuộc về người mẫu Heidi Klum.

Trong số 20 ngôi sao nguy hiểm nhất năm nay có tới 19 người là nữ như Jessica Biel, Eva Mendes, Halle Berry và Selena Gomez. Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel là đại diện nam duy nhất trong danh sách này.

Theo Nhịp Số Số (TTO)/Contactmusic




Bình luận

  • TTCN (0)