Epson vừa mới giới thiệu một giải pháp độc đáo nhằm tránh các vấn đề liên quan tới việc người dùng đặt những tài liệu nhạy cảm trên hàng đợi nhưng lại quên bẵng nó. Tài liệu được in sử dụng hệ thống EpsonNet Authentication Print sẽ lưu trữ trên một máy chủ cho đến khi người dùng xuất trình một trong các thẻ truy cập hoặc thẻ thông minh (smartcard).

Theo Epson, công nghệ này nên được áp dụng trong các công ty thuộc lĩnh vực ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, khách sạn và quân đội. Bộ kit cung cấp sẽ bao gồm một card giao diện dùng để tạo các khe trên máy in, đầu đọc thẻ, 10 thẻ thông minh và bộ phần mềm quản lý. Các mẫu mày Epson sẽ được hỗ trợ công nghệ mới này bao gồm EPL-N2550, EPL-N3000, Aculaser 2600, Aculaser C2600, Aculaser C3800, Aculaser C4200, và Aculaser C9100.

Một vài hội nghị chuyên đề về bảo mật đã dành phần lớn thời gian cảnh báo việc thông tin được in có thể dễ dàng rơi vào tay kẻ xấu. Trên thực tế có một lượng phần trăm đáng kể các tài liệu được thải ra từ một doanh nghiệp cỡ trung bình được xếp vào loại thông tin nhạy cảm.

Bộ kit mới này có giá tương đối cao 1.114 USD tuy nhiên bạn chỉ cần trang bị cho một số lượng nhỏ các máy in quan trọng trong tổ chức. Phần mềm quản lý xác thực EpsonNet Authentication Server có giá 1386 USD.

Những vấn đề bảo mật dành cho máy in ngày càng được quan tâm khi mà hồi tháng 5 năm ngoái, một sâu được cảnh báo có khả năng in một hình con cú từ những máy tính nhiễm như một trò giễu cợt, trong khi các nghiên cứu gần đây đã mô tả chi tiết cách thực hiện spam quảng cáo đến các công ty sử dụng hệ thống máy in của họ.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)