Tại IDF 2012, Intel đã cung cấp một cái nhìn thoáng qua về ultrabook trong tương lai có thiết kế mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với thế hệ ultrabook hiện đang có trên thị trường.

Ultrabook thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình cảm ứng. So với kích thước ultrabook ngày nay có phạm vi nằm trong khoảng giữa 17 mm đến 20 mm thì 15 mm thực sự là con số rất hấp dẫn. Nguyên nhân cho việc cắt giảm này được lí giải là do sự xuất hiện ngày càng nhiều phép lai ultrabook với MTB có màn hình cảm ứng.

Cũng tại IDF, Intel đã phát hành một slide cho thấy ultrabook với màn hình cảm ứng có bàn phím mỏng 2,5 mm, mỏng hơn so so với 3 mm của Microsoft Surface, bảng điều khiển cảm ứng phụ mỏng 0,5 mm và ổ cứng mỏng 5 mm. Western Digital cũng vừa tung ra ổ SSD kích thước chỉ mỏng 5 mm.

Ảnh

Không chỉ có vậy, theo Intel thì VXL Haswell lõi tứ ra mắt trong năm sau sẽ có điện áp sử dụng chỉ đạt mức 10 watt và được đánh giá là mức điện áp hoàn toàn phù hợp với ultrabook mà Intel mong muốn. Điều này giúp máy có thời gian hoạt động lâu hơn, có thể lên đến 9 giờ cho mỗi lần sạc.

Ngoài ra cũng không thể bỏ qua những tính năng hấp dẫn khác như Smart Response Technology, Wi-Fi, Wireless Display (WiDi), touchpad đa điểm, webcam HD 720p và đặc biệt là được bảo vệ chống các phần mềm độc hại (dựa trên công nghệ bảo mật của McAfee đã được mua lại bởi Intel).

Ảnh

Cấu hình tối thiểu mà Intel đưa ra dành cho các đối tác OEM bao gồm RAM 4 GB DDR3-1600, màn hình 13 inch cho độ phân giải 1366 x 768 pixel hoặc 1920 x 1080 pixel, phép lai SSD 32 GB + HDD 320 GB (hoặc chỉ cần một ổ SSD 128 GB). Giá hướng đến của sản phẩm sẽ là 699 USD.

Mặc dù chỉ ra những hạn chế gặp phải ở VXL Ivy Bridge hiện tại nhưng Intel cho biết, Acer sẽ tung ra thị trường ultrabook Aspire S7 dùng VXL Ivy Bridge chỉ mỏng 15 mm vào tháng 10 tới đây.

Theo CNET, Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)