Haselblad H5D

Hasselblad là nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu thế giới đến từ Thụy Điển, hãng sẽ giới thiệu dòng máy ảnh cao cấp H5D đi kèm là ống ngắm mới tại sự kiện Photokina 2012 được tổ chức ở Cologne, Đức.

Phần thân H5D được thiết kế lại cho cảm giác chắc chắn và đầm tay hơn, nút bấm to giúp các thao tác điều khiển thuận lợi và dễ dàng, ống ngắm sáng hơn và khả năng chống thấm nước cũng được tăng cường. Các phiên bản khác nhau của H5D bao gồm 40 Mpx, 50 Mpx và 60 Mpx. Cũng như trước đây, H5D sẽ có một bản 50 Mpx hỗ chụp liên tiếp (Multi-Shot) có khả năng cho những tấm ảnh tĩnh vật có độ phân giải lên đến 200 Mpx nhờ công nghệ cảm biến độ phơi sáng trên nhiều vật của hãng.

Ảnh
Bên phải thân máy

So với H4D, máy được tích hợp hệ thống tự lấy nét tên True Focus II, chụp ảnh chất lượng cao định dạng JPEG có thể in ngay và một bộ khóa an toàn đảm bảo cảm biến ảnh luôn ở đúng vị trí. Máy hỗ trợ chế độ chụp mới RAW + JPEG, nâng cao khả năng chuyển đổi từ chụp góc rộng sang chụp cận cảnh. Ngoài ra, giao diện sử dụng cũng được làm nâng cấp đáng kể. Dự kiến H5D sẽ được bán ra vào tháng 12.

Ảnh
Ống kính góc rộng HCD 4.8/24 mm

Thêm vào đó, công ty còn giới thiệu một bộ chuyển đổi sang ống marco, cho phép chụp cận cảnh với các dòng ống ngắm HC 50, HCD 28 và HC 35. Hãng tiếp tục giới thiệu ống ngắm HCD 4.8/2.4, ống ngắm 24 mm này tương đương ống ngắm 17 mm trên một chiếc máy ảnh SLR 35 mm.

Hiện Hasselblad chưa công bố giá bán chính thức. Công ty cũng tiết lộ thêm, hai bộ phần mềm nổi tiếng gồm Phocus 2.7 và Adobe Lightroom 4 sẽ đi kèm máy khi bán ra.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)