Mặc dù trên mạng nhanh chóng xuất hiện những lời rao bán máy cắt nano-sim có xuất xứ Trung Quốc nhưng có dùng được hay không thì sẽ phải đợi đến khi iPhone 5 xuất xưởng.

Đại diện Viettel cho biết, đơn vị này đang tiến hành nhập nano-SIM, thế hệ SIM mới được sử dụng trên iPhone 5 về Việt nam và dự kiến sau 1 tháng nữa sẽ có hàng.

Ngoài ra, Viettel sẽ bán nano-SIM độc lập và không yêu cầu người dùng buộc phải mua máy iPhone của Viettel thì mới được sử dụng.

Như vậy, người dùng Việt Nam sẽ phải đợi đến tháng 10 thì mới có thể sỡ hữu chiếc iPhone thế hệ mới, thay vì chỉ cần đợi 1-2 ngày qua kênh xách tay như những sản phẩm trước của Apple.

Sau khi iPhone thế hệ sử dụng công nghệ nano-sim ra mắt đúng như tin đồn từ trước đó, rất nhiều ý kiến trên diễn đàn và mạng xã hội lo ngại về việc những chiếc iPhone 5 hàng xách tay sẽ trở thành "cục gạch" vì có cắt SIM đúng chuẩn nano-sim cũng không thể sử dụng được. Chia sẻ trên Tinhte, thành viên nigari cho biết, việc sử dụng nano-sim như vậy thì chỉ có lợi cho nhà mạng vì không loại trừ khả năng nhà mạng sẽ "chơi bài mua iPhone thì mới chuyển SIM thành nano-sim và không chấp nhận chuyển đổi thuê bao sang nano-sim để hàng xách tay được lợi".

Cùng quan điểm, iloveyoutoo (Tinhte) cũng khẳng định, nhà mạng mà đòi phải mua máy thì mới cấp cho nano-sim thì anh em iPhone 5 xách tay chuyến này điêu đứng và "chết cả lũ" mất.

Thành viên Bikide lại cảm thấy khoái nhất vụ SIM chuẩn mới này vì thà iPhone 5 về từ từ cho đỡ "nóng" còn hơn là bị các thương gia hàng xách tay nâng giá, rồi khan hàng hiếm hàng nên để giá "trên trời".

Mặc dù vậy, một số ý kiến khác lại trấn tĩnh bằng việc cho rằng: "Không gì là không thể đối với giới công nghệ chuyên nghiệp, rồi sẽ có giải pháp khắc phục thôi khi mà hàng Trung Quốc rất nhanh nhậy".

Tuy nhiên, việc sử dụng chuẩn SIM có kích thước quá nhỏ cũng sẽ khiến không ít người thường xuyên phải thay đổi điện thoại hay phải tháo SIM thường xuyên gặp khó khăn vì "ngày trước dùng SIM thường tháo ra tháo vào mà rơi đã khó tìm rồi, giờ dùng Micro SIM rơi thì tìm mỏi mắt, thêm nano-sim nữa thì chắc xác định mất luôn do quá bé vì mắt mình hơi kém".

Cái khó ló cái khôn, chỉ cần search trên Amazon hay Ebay, bất kì ai cũng dễ dàng tìm ra những chủ đề rao bán thiết bị cắt SIM thành chuẩn nano với mức giá khoảng gần 36 USD kèm theo adapter để người dùng có thể lắp vào những chiếc điện thoại sử dụng SIM cũ.

Như vậy, câu chuyện nano-SIM trên iPhone thế hệ mới vẫn sẽ còn gây nhiều tranh cãi và chỉ có thể kiểm chứng được sau khi iPhone 5 chính thức xuất xưởng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Bùi Hải Nam  9

Không cần Viettel

không cần Viettel cũng có Nano sim để dùng Rolling On The Floor