Tại buổi giới thiệu iPhone 5, người dùng đã thấy thiếu đi các tính năng quan trọng trong sản phẩm là NFC, Wireless Charging hỗ trợ sạc không dây, bên cạnh đó là tính năng phản hồi xúc giác (Haptic) cũng không được trang bị.

Một trong những mục tiêu chính của thiết kế iPhone 5 chính là hướng đến sản phẩm có kích thước mỏng hơn. Những lí do sau đây có thể giải thích vì sao Apple đã từ bỏ các tính năng nói trên trong sản phẩm mới của mình.

NFC

Vài tuần trước, NFC được đồn sẽ tích hợp vào trong iPhone 5, và thậm chí có tin đồn rằng một chiếc iPhone 5 với NFC đã được tạo ra, nhưng quyết định cuối cùng của Apple là do cơ sở hạ tầng xung quanh công nghệ NFC vẫn chưa đủ mạnh. Thậm chí quan trọng hơn, NFC sẽ làm tăng độ dày kích thước của máy, không phải là ý tưởng mà Apple hướng đến cho iPhone 5, chính vì vậy công nghệ này vẫn chưa được tích hợp trong iPhone mới.

Wireless Charging - sạc không dây

Cách đây vài ngày, Nokia đã tung ra bộ đôi smartphone Lumia 920 PureView và Lumia 820 đều làm việc với công nghệ sạc không dây. Tuy nhiên, công nghệ này cũng như một số công nghệ cao cấp khác đòi hỏi một số lượng lớn về độ dày và trọng lượng, tất nhiên thêm cả chi phí sản xuất. Khi nhắc đến những yếu tố này, bạn có thể hiểu được lí do tại sao Apple quyết định không bổ sung tính năng sạc không dây vào thiết bị mới của mình.

Bên cạnh đó, theo Apple thì bạn cũng không thể giữ sạc không dây cho thiết bị cùng lúc với hoạt động sử dụng. Tại thời điểm này, bộ sạc không dây của Nokia có thiết kế chắc chắn lớn hơn so với giải pháp đơn giản sạc USB có dây. Đó không phải là một khái niệm mới nhưng rõ ràng nó vẫn còn phù hợp với iPhone 5 của Apple, ít nhất là đến thời điểm hiện tại.

Công nghệ phản hồi xúc giác

Trong tháng 3, Apple đã được cấp phép bàng sáng chế công nghệ phản hồi xúc giác và được phác thảo trên dòng iPhone của họ. Để đơn giản, đây là công nghệ thông qua sự rung động bằng cách chạm, rung hoặc tương tác với thiết bị, tạo nên cảm giác cho người dùng. Mỗi người có thể cung cấp cách thức khác nhau khi chạm trên màn hình nhưng kết quả cuối cùng của phản hồi xúc giác là như nhau.

Apple chỉ đơn giản là không muốn trang bị hệ thống như thế này cho thiết bị của mình, trừ khi nó trở nên cần thiết cho các thiết bị hoạt động. Quan trọng hơn nữa, Apple sẽ không trang bị một hệ thống như thế cho sản phẩm bởi vì nó đơn giản là hao tốn quá nhiều pin, đi ngược với xu hướng hiện nay của các nhà sản xuất điện thoại di động, mà Apple cũng không phải là ngoại lệ.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (1)
Loipro Cisco  3

IPHONE 5

làm sao qua được ông thầy steve jobs