VinaPhone, MobiFone đang thử nghiệm nano-SIM trước khi đưa ra thị trường vào tháng 10 tới. Ảnh: Internet.

VinaPhone và MobiFone cho biết nhà mạng này đang tiến hành nhập nano-SIM để bán ra thị trường trong tháng 10 tới cho tất cả các khách hàng có nhu cầu sử dụng.

Ông Nguyễn Sơn Hải, Phó trưởng Phòng Kinh doanh của VinaPhone cho biết nhà mạng này cũng đã tiến hành xong việc thử nghiệm sử dụng nano-SIM trên hệ thống của mình. Hiện VinaPhone đang tiến hành nhập nano-SIM để có thể cung cấp sớm nhất cho thị trường Việt Nam. Dự kiến khoảng tháng 10 này VinaPhone sẽ bắt đầu bán nano-SIM cho khách hàng.

"Chúng tôi cho rằng nano-SIM là một xu thế tất yếu mà các nhà mạng sẽ phải nghĩ tới chứ không nhất thiết chỉ đến khi có iPhone 5 mới thực hiện điều này. VinaPhone sẽ bán nano-SIM cho khách hàng và sẵn sàng hỗ trợ cho tất cả các loại thiết bị đầu cuối sử dụng nano-SIM chứ không chỉ riêng iPhone 5" ông Nguyễn Sơn Hải nói.

Theo đại diện MobiFone, các dịch vụ cơ bản như nghe, goi, nhắn tin đều đã được thử nghiệm xong nhưng do trong một chiếc SIM mà MobiFone đưa ra bao gồm khá nhiều dịch vụ giá trị gia tăng như LiveInfo...nên phải nghiên cứu thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra tới tay khách hàng.

Sáng nay, Viettel cho biết là cũng sẽ nhập nano-SIM trong tháng 10 tới để cung cấp cho khách hàng.

Nano-SIM là định dạng mới nhất được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông Châu Âu (ETSI) thông qua vào tháng 6/2012. Loại SIM này có kích cỡ mỏng hơn và nhỏ hơn microsim (trong iPhone 4S) khoảng 40% và so với SIM thường là 60%.

Trước đó, rất nhiều ý kiến trên diễn đàn và mạng xã hội lo ngại về việc những chiếc iPhone 5 hàng xách tay sẽ trở thành "cục gạch" vì có cắt SIM đúng chuẩn nano-sim cũng không thể sử dụng được. Thậm chí có ý kiến còn tỏ ra lo ngại việc sử dụng nano-sim như vậy thì chỉ có lợi cho nhà mạng vì không loại trừ khả năng nhà mạng sẽ "chơi bài mua iPhone thì mới chuyển SIM thành nano-sim và không chấp nhận chuyển đổi thuê bao sang nano-sim để hàng "xách tay" được lợi.

Dự kiến khoảng giữa tháng 11/2012 hai mạng VinaPhone và Viettel sẽ chính thức phân phối iPhone 5 tại thị trường Việt Nam.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Hưng  2

a

Lần này mobifone phản ứng nhanh hơn với thay đổi từ apple. Mình đang hy vọng mobifone sẽ có chương trình bán cả ip5 nữa