Apple lại tiếp tục giành thêm một chiến thắng nữa, lần này tại thị trường Đức và nạn nhân là công ty con của Google, Motorola Mobility.

Theo đó, Apple đã dành được lệnh cấm bán hàng sơ bộ về điện thoại và máy tính bảng Motorola tại Đức hôm thứ 5 khi tòa án khu vực Munich phán quyết rằng Motorola đã vi phạm một bằng sáng chế liên quan tới màn hình cảm ứng.

Sáng chế mà Motorola vi phạm liên quan tới công nghệ "overscroll bounce" hay còn gọi là "rubber band"cho phép người dùng dùng ngón tay bung một trang, một tài liệu hoặc hình ảnh trên màn hình cảm ứng ra khỏi ranh giới màn hình và phục hồi trở lại như cũ nếu thả ngón tay, phát ngôn viên của tòa án Munich, Stefanie Ruhwinkel cho biết.

Các thiết bị vi phạm bao gồm Motorola Milestone XT720, Motorola DEFY, Motorola Atrix và Motorola XOOM, tất cả đều sử dụng hệ điều hành Android.

Bên cạnh lệnh toà, Apple cũng đã yêu cầu Motorola tiết lộ doanh số bán hàng của các thiết bị vi phạm sáng chế tại thị trường Đức và yêu cầu thu hồi, tiêu hủy tất cả các sản phẩm này "để chắc chắn rằng họ sẽ không bán nó một lần nữa". Tòa cũng đã chấp nhận yêu cầu trên.

Phát ngôn viên của Apple, ông Hely Alan cho biết trong một email rằng ông không có bình luận cụ thể về quyết định của tòa. Motorola cũng chưa lên tiếng về vụ việc này.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (8)
Minh Tuấn  250

Sắp hết cạnh tranh rùi. Big Grin

nguyễn công hùng  171

đúng rôi

sắp hết cạnh tranh rồi . sau này ai đi đường nấy .bên nào cũng đang ra sức làm cho cạch tranh giảm đi

PTHY2K  3

“Vua kiện” Quả táo bị chuột cắn -> Apple lại thắng ở Đức

Bọn Apple càng ngày càng lấn tới, càng ngày càng thấy ghét!

Vũ Ngọc Bích  47

Điên không thể tả được

Lâm Hằng  43221

Có lúc nào toà thiên vị ko ta, sao kiện đâu thắng đó thế? hèn gì ngày càng "cuồng kiện"

nguyễn công hùng  171

bằng sáng chế

ngày càng dành giật bản quyền .đến lúc pải hợp tác vs nhau về vụ này cho mak xem .càng tranh phát minh sáng chế thì ổn định càng nhanh lập ra thôi . apple vô đối ip5 làm sóng thần rùi .apple cứ pải tự phá hoại mình để tự phát triển .ko công ty nào đủ lực vs apple .tinh tế

Thích Linux  175

Thích apple ;)).

Jillian  155

The King and his Court :-"