WiGig có khả năng cung cấp mạng không dây đạt tốc độ đến 7Gbps, trong khi chuẩn 802.11n nhanh nhất hiện nay có tốc độ lí thuyết cao nhất đến 600 Mbps.

Ngày 13/9/2012, tại diễn đàn các nhà phát triển Intel hàng năm, Intel trình diễn công nghệ không dây Wireless Gigabit (WiGig). Intel cho rằng WiGig sẽ sớm trở thành công nghệ không dây gigabit thế hệ tiếp theo, phổ biến nhất.

Justin Rattner, Giám đốc công nghệ của Intel, cho biết một ngày nào đó ultrabook hay máy tính bảng có thể tự động kết nối với màn hình và thiết bị ngoại vi, qua giao tiếp không dây. Tất cả thiết bị có thể giao tiếp không dây với nhau mà vẫn đảm bảo tốc độ truyền tải.

Intel trình diễn công nghệ WiGig kết hợp giao thức lớp (protocol adaption layers - PAL) tiên tiến, được thiết kế cho các ứng dụng di động, máy tính. Medium access control (MAC) và physical (PHY) của WiGig hoạt động ở băng tần 60 GHz, không phải đăng kí. Băng tần này cung cấp nhiều kênh hơn so với các băng tần 2,4 GHz, 5 GHz và hỗ trợ tốc độ truyền tải nhanh hơn. Công nghệ WiGi vẫn dựa trên tiêu chuẩn IEEE 802.11, nhằm hỗ trợ các thiết bị hoạt động ở 3 băng tần 60Hz, 2,4 GHz, 5 GHz.

Dự kiến, một số thành viên của Liên minh Wireless Gigabit (WiGig Alliance) sẽ trình diễn công nghệ WiGig tại CES 2013, tổ chức vào tháng 1/2013 tại Las Vegas Mỹ.

Theo Ali Sadri, Chủ tịch WiGig Alliance, công nghệ WiGi cũng hỗ trợ kết nối không dây qua giao tiếp HDMI, DisplayPort và các bộ mã hóa bảo vệ nội dung truyền tải (High-Bandwidth Digital Content Protection - HDCP), giúp việc kết nối không dây giữa các thiết bị thuận tiện và dễ dàng hơn. Ali Sadri cho biết công nghệ WiGi đã sẵn sàng, các chip WiGi sẽ nhận chứng nhận vào giữa năm 2013 và sẽ sớm được sản xuất đại trà.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)