Apple đã chính thức vận hành dịch vụ lưu trữ dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây iCloud.com và cung cấp rộng rãi đến người dùng.

Ảnh
Giao diện trang chủ iCloud.com (ảnh chụp màn hình).

Trước đây iCloud được thử nghiệm với một số lượng nhỏ các nhà phát triển. Giờ đây tất cả người dùng của Apple đã có thể sử dụng dịch vụ này để đồng bộ dữ liệu từ nhiều thiết bị khác nhau.

Trên trang chủ của dịch vụ xuất hiện biểu tượng của Notes và Reminder, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể đồng bộ dữ liệu của các ứng dụng này giữa iOS và Mac, bên cạnh đó biểu tượng Find My Phone và iWork cũng xuất hiện trên hình nền mang đậm phong cách Mountain Lion của trang web. Tương tự, ứng dụng Mail Web cũng được hỗ trợ.

iCloud là một sự thay thế với nhiều cải tiến vượt bậc từ MobileMe, dịch vụ lưu trữ và đồng bộ dữ liệu bị Apple khai tử vào tháng 6 năm nay.

Dịch vụ mới cung cấp không gian lưu trữ miễn phí 5 GB, và một số nội dung được lưu mà không tính vào dung lượng này, chẳng hạn như ebook, nhạc, phim mua từ App Store.

Người dùng có thể chọn mua các gói trả tiền với các mức dung lượng 10 GB, 20 GB và 50 GB với giá tương ứng 20 USD, 40 USD và 100 USD mỗi năm.

Dường như iCloud có khởi đầu không trọn vẹn khi ngay từ ngày sử dụng đầu tiên, nhiều người dùng phàn nàn rằng họ không thể truy cập vào email của mình. Tuy nhiên Apple cho rằng vấn đề này ảnh hướng đến dưới 1,1% người dùng dịch vụ.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)