Intel đang lên kế hoạch đổi tên gọi dành cho nền tảng di động Montevina sắp tới thành Centrino 2 để tránh gây ra những nhầm lẫn đáng tiếc từ phía người tiêu dùng. Hãng đã sử dụng thương hiệu Centrino cho cả thảy bốn thế hệ nền tảng bao gồm Carmel, Sonoma, Napa và Santa Rosa.

Việc không thay đổi tên gọi trong suốt một thời gian dài dù cho công nghệ và các tính năng đã được cải tiến đáng kể đã gián tiếp gây khó khăn cho người dùng trong việc nhận diện sự khác nhau cũng như làm giảm độ đón nhận trên thị trường.

Các nhà sản xuất máy tính xách tay hoàn toàn đồng ý với quyết định của Intel, vì họ tin rằng hầu hết người tiêu dùng không mấy quen thuộc với thông tin chi tiết về nền tảng và tên mã. Chiến lược marketing mới sẽ giúp cho người tiêu dùng cảm nhận rõ hơn tính nâng cấp.

Intel dự tính tung ra nền tảng Centrino 2 tại triển lãm Computex Taipei 2008 với khoảng 6 bộ vi xử lý 45nm dành cho máy tính xách tay có bus hệ thống 1066 MHz. Tốc độ xung nhịp sẽ trong khoảng từ 2.26 - 3.06 GHz với mức giá từ 209 - 851 USD. Intel sau đó cũng sẽ tung ra 7 chip xử lý 45nm cỡ nhỏ (small form factor) tương tự như của MacBook Air trong quý ba.

Một vài thông tin thêm về tình hình kinh doanh của Intel cho thấy trong năm 2007 vừa qua, hãng đã bán ra hơn 100 triệu vi xử lý dành cho máy tính xách tay. Qua đó, nhận được sự kỳ vọng sẽ đạt mức 123 triệu vào cuối năm 2008. Công ty cũng hy vọng số lượng sản phẩm bán ra sẽ tăng đều đặn trong 3 năm tiếp theo từ 2009 - 2011 với các con số lần lượt là 145, 169, 195 triệu.

Vĩnh Duy (Theo Digitimes)



Bình luận

  • TTCN (0)