Chip A6 có trong iPhone 5 có thể là chip dành cho thiết bị di động có sức mạnh làm việc ấn tượng nhất hiện nay nếu kết quả phép thử Geekbench là chuẩn xác.

Theo kết quả phép thử được đăng bởi Geekbench thì chip A6 có trong iPhone 5 mà Apple vừa ra mắt có hiệu năng làm việc gấp 2 lần so với bất kì chip nào xuất hiện trên các thiết bị iOS hiện nay.

Kết quả của Geekbench cho thấy VXL A6 đạt số điểm 1601, đánh bại VXL lõi kép A5 và A5X sử dụng tương ứng trong iPhone 4S (631) và iPad thế hệ thứ 3 (794). Nếu kết quả điểm là chính xác nó sẽ hoàn toàn phù hợp với tuyên bố của Apple hôm ra mắt khi cho biết VXL trên iPhone 5 nhanh hơn gấp 2 lần so với chip A5.

Cũng theo kết quả Geekbench thì VXL này có tốc độ xử lí 1 GHz, tăng từ 800 MHz của A5.

Chip A6 cũng là chip đầu tiên của Apple được phát triển trên quy trình công nghệ 32 nm đến từ Samsung. Thông thường khi một chip được phát triển trên quy trình công nghệ tiên tiến hơn sẽ mang đến hiệu năng làm việc nhanh hơn hoặc tiết kiệm điện năng hơn, thậm chí là cả hai.

Và theo phân tích sơ bộ gần đây cho thấy, A6 của iPhone mang một thiết kế rất độc đáo, điều này có thể là một phần giúp cho VXL này nhận được hiệu năng xử lí cao hơn.

Không chỉ có vậy, điểm số của A6 cũng ngang bằng với điểm số các thiết bị Android hàng đầu hiện nay, gồm Galaxy S III của Samsung với VXL lõi tứ Exynos 4412 có tốc độ 1,4 GHz đạt số điểm 1588.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Ai nói Galaxy S III đạt 1588 vậy? Điểm số của nó là xấp xỉ 1900 http://bit.ly/SxhQTI

Còn iPhone 5 chỉ khoảng 1600 http://bit.ly/QWOqRV

Hải Nam  30903

Mà nhìn kết quả này, của cùng 1 người (chắc cùng điện thoại), sao 2 kết quả ra khác nhau nhỉ (số lõi cũng khác nhau) http://bit.ly/Sxi8ds

thanh  179

Hải Nam ko bít sao SIII nhiều loại cũng có CPU khác nhau, điểm đương nhiên khác nhau