Bill Gates. Nguồn Reuters.

Trong một tuyên bố mới đây hôm 18/2, Microsoft cho biết hãng này sẽ tiến hành tặng miễn phí các sinh viên tại các trường đại học và học sinh các trường trung học phổ thông trên toàn thế giới những công cụ phát triển và thiết kế phần mềm.

Trước mắt, những công cụ miễn phí cho sinh viên này sẽ là các công cụ phát triển và thiết kế của Microsoft để viết nên các phần mềm ứng dụng, thiết kế trang web hay các trò chơi game chạy trên nền Xbox 360.

Chương trình hiện có hiệu lực ngay lập tức đối với sinh viên các nước Mĩ, Tây Âu, và Trung Quốc. Kế tiếp đó, Microsoft dự định mở rộng ra đối với các quốc gia khác trên thế giới với mục tiêu tiếp cận 1 tỉ sinh viên.

Chủ tịch của Microsoft Bill Gates, với kí ức về những khó khăn trước kia của mình, ý thức được rằng bất cứ chi phí nào đối với sinh viên cũng sẽ là rào cản của phát triển. Vì vậy, ông mong muốn mở rộng sự tiếp cận rộng rãi cho các sinh viên những công cụ phần mềm đắt đỏ của Microsoft.

Các công cụ bước đầu mà Microsoft muốn tặng sinh viên gồm Visual Studio và Expression Studio. Ngoài ra, XNA Game Studio cũng nằm trong kế hoạch.

Trước đó, Microsoft cũng đã có một chương trình tặng công cụ phát triển và thiết kế phần mềm cho sinh viên tương tự nhưng chỉ dành cho một số các trường đại học có đăng kí với hãng này. Bởi vậy hầu như chỉ những sinh viên các ngành khoa học máy tính tại các đại học lớn mới có cơ hội tiếp cận miễn phí.

Giờ đây, với sự mở rộng của chương trình, Bill Gates hi vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển trong sáng tạo, phát triển cũng như học tập các ngành liên quan đến phần mềm máy tính.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)