FPT Telecom vừa có công văn gửi cơ quan quản lí thông báo về việc bị VNPT Nghệ An cắt cáp viễn thông làm gián đoạn dịch vụ.

Nhưng đại diện VNPT Nghệ An cho rằng, họ chỉ gỡ bỏ những đường dây cáp không phải của VNPT và các đối tác đã kí hợp đồng treo trên cột của họ.

Trung tuần tháng 9/2012, Trung tâm VNPT thành phố Vinh (Nghệ An) đã ra quân đồng loạt cắt cáp viễn thông và dây thuê bao trên địa bàn thành phố Vinh nhằm bảo đảm cho chiến dịch mùa bão, lụt năm 2012.

Tuy nhiên, đại diện FPT Telecom Nghệ An cho biết, trong quá trình thực thi, một số công nhân thay vì tháo dỡ cáp của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác mà lại sử dụng dụng cụ, thiết bị để cắt các loại cáp viễn thông tại địa bàn thành phố Vinh, trong đó có các tuyến dây cáp của FPT Telecom Nghệ An. Thậm chí, đại diện FPT Telecom Nghệ An còn cho rằng: "Một số tuyến cáp ở những vị trí không cần thiết phải cắt bỏ và ít bị ảnh hưởng khi mùa bão, lũ về nhưng vẫn bị công nhân cắt".

"Việc làm này đã gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền thông trên địa bàn, nhất là những doanh nghiệp như FPT Telecom, Viettel, truyền hình cáp đang có hàng nghìn khách hàng tại Vinh", đại diện FPT Telecom Nghệ An cho biết thêm.

Ngoài ra, cũng theo đại diện của FPT Telecom Nghệ An, trước đó VNPT đã có công văn gửi đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet và Sở TT&TT Nghệ An, nhưng trong khi các đơn vị chưa có phản hồi thì VNPT đã thực hiện việc cắt cáp viễn thông. Đại diện FPT Telecom Nghệ An cho rằng, mặc dù, theo quy định, các đơn vị có quyền bảo trì hạ tầng của mình nhưng phải đảm bảo không gây ảnh hưởng tới đơn vị khác và không được làm gián đoạn dịch vụ của khách hàng nhất là trong điều kiện Luật Viễn thông mới ban hành đang kêu gọi các đơn vị tận dụng tối đa hạ tầng, chia sẻ tài nguyên dùng chung.

Hiện tại, FPT Telecom Nghệ An cũng như các nhà mạng khác đang huy động lực lượng để triển khai các tuyến cáp khác, nhằm đảm bảo lợi ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Đồng thời, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng cũng có công văn gửi tới VNPT, Sở TT&TT Nghệ An để cùng đàm phán, thống nhất phương án thực hiện tối ưu nhất sao cho khách hàng không bị gián đoạn việc sử dụng và việc kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn được đảm bảo.

Còn theo bà Trần Thanh Thủy, Giám đốc VNPT Nghệ An, trong quá trình rà soát những tuyến cáp viễn thông và dây thuê bao trên các trụ điện do VNPT Nghệ An quản lí ở thành phố Vinh, những tuyến cáp không phải thuộc VNPT Nghệ An và các đối tác đã kí hợp đồng cam kết sử dụng chung cơ sở hạ tầng với VNPT Nghệ An thì công nhân sẽ dỡ đi để bảo đảm cho chiến dịch mùa bão, lụt năm 2012. Đây là việc làm định kì của VNPT Nghệ An và đã báo cáo với Sở TT&TT Nghệ An chứ không phải cố tình cắt cáp của các đơn vị khác.

"Ngoài ra, do chúng tôi không biết những tuyến cáp viễn thông khác nằm trên trụ điện do VNPT Nghệ An quản lí của đơn vị nào nên không có chuyện "gửi đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet và Sở TT&TT Nghệ An nhưng trong khi các đơn vị chưa có phản hồi thì việc VNPT đã “nhanh tay” cắt cáp" như công văn đã đưa", bà Thủy nói.

"Sau đó, FPT Telecom và Viettel đã có công văn gửi VNPT Nghệ An về việc này nhưng chúng tôi đã có công văn trả lời đề nghị các đơn vị đó nếu có tài sản để trên trụ điện do VNPT Nghệ An quản lí thì xin mời đến làm việc cụ thể và sau một thời gian nhất định mà không đến thì chúng tôi sẽ tiếp tục dỡ bỏ", bà Thủy nhấn mạnh.

Mặc dù vậy, trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện FPT Telecom Nghệ An lại cho rằng, các công nhân VNPT Nghệ An chỉ có quyền gỡ bỏ các hạ tầng viễn thông không phải của đơn vị mình và đối tác xuống thay vì thực hiện việc cắt các tuyến cáp. Ngoài ra, một số tuyến cáp của FPT Telecom nối từ 2 trụ điện khác và chỉ đi qua trụ điện của VNPT Nghệ An cũng bị công nhân cắt bỏ. "Do đó thông tin VNPT Nghệ An chỉ gỡ bỏ các tuyến cáp "chui" là không chính xác", đại diện FPT Telecom nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An cho biết, do mới nhận được công văn của FPT Telecom chi nhánh Nghệ An nên Sở đang kiểm tra và xác minh sự việc

Trước đó, tháng 7/2012, FPT Telecom cũng đã công văn gửi Sở TT&TT Hà Nội phản ánh về việc có khả năng bị đối thủ là một trung tâm của tập đoàn viễn thông lớn chơi xấu tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) bằng cách liên tục bị cắt cáp ở những vị trí “hiểm” để khó phát hiện và khắc phục khiến cho khách hàng phải rời mạng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)