Có vẻ như việc liên tục ra mắt các sản phẩm mới cũng như nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng làm cho số lượng máy tính bảng được bán ra ngày càng nhiều và có thể gây đột biến.

Theo số liệu mới từ IDC cho biết số lượng máy tính bảng được bán ra trong năm 2012 sẽ đạt 117 triệu, cao hơn so với dự đoán trước đó là 107 triệu chiếc.

Ảnh

IDC cũng cho biết thêm, dự kiến số lượng máy tính bảng bán ra trong năm tới ước đạt 166 triệu chiếc, tăng so với dự đoán trước đó là 142 triệu. Và con số trên sẽ lên tới 261 triệu chiếc vào năm 2016.

"Mặc dù có những quan ngại về nền kinh tế hiện tại từ khắp nơi trên thế giới, số lượng người mua máy tính bảng vẫn ngày càng tăng với số lượng kỉ lục và chúng tôi hi vọng nhu cầu này sẽ tiếp tục trong quý 4 tới", giám đốc bộ phận di động của IDC, Tom Mainelli cho biết trong 1 tuyên bố.

Theo các kết quả từ IDC, không ngạc nhiên khi iPad của Apple dẫn đầu về số lượng bán ra và bỏ xa các hãng khác. Tuy nhiên vị thế này có thể bị lung lay do sự trỗi dậy của các thiết bị chạy Android trong thời gian tới như Nexus 7 của Google hay Kindle Fire của Amazon. Ngoài ra, các tablet chạy các hệ điều hành khác như Windows cũng sẽ chiếm thị phần trong thời gian tới.

Hiện tại, các máy tính bảng chạy iOS đang dẫn đầu với 60%, tuy nhiên theo nhiều dự đoán, nó chỉ còn khoảng 58% vào năm 2016 (nghiên cứu không đề cập tới khả năng gây đột biến của iPad mini (nếu có). Thị phần máy tính bảng chạy Android cũng giảm từ 35% trong năm này xuống 30,5% năm 2016.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)