Cuộc chiến giữa Apple và Samsung vẫn chưa đến hồi kết - Ảnh minh họa

Theo The Korea Times, Apple đã đưa ra yêu sách yêu cầu Samsung đề bù số tiền lên đến 3 tỉ USD do vi phạm bằng sáng chế, tức gấp 3 lần số tiền 1 tỉ USD mà thẩm phán tòa án ở San Jose công bố cách đây không lâu.

Theo đó, trong phiên điều trần liên quan đến tranh chấp bằng sáng chế giữa 2 công ty, luật sư cho Apple đã đệ đơn yêu cầu thẩm phán tòa án, Lucy Koh, ra quyết định phạt Samsung số tiền lên đến 3 tỉ USD do vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Luận điểm của Apple cho biết, Samsung vi phạm đến 5/6 bằng sáng chế mà công ty đưa lên tòa án và cho rằng Samsung thực sự đã cố tình vi phạm các bằng sáng chế thuộc quyền sở hữu của Apple.

Trước đó, vào ngày 24/8 vừa qua, bồi thẩm đoàn tại tòa án ở San Jose đã ra quyết định ủng hộ phần thắng thuộc về Apple, yêu cầu Samsung phải thanh toán số tiền đền bù thiệt hại cho nhà sản xuất iPhone lên đến 1,05 tỉ USD. Không chỉ có vậy, Samsung còn tiếp tục phải đối mặt với những thách thức khác.

Hôm thứ Hai vừa qua, Koh cũng đã từ chối yêu cầu phía Samsung cho phép dỡ bỏ lệnh cấm bán MTB Galaxy Tab 10.1 sau 3 tháng bị cấm bán tại thị trường Mỹ. Lệnh cấm bán sơ bộ Galaxy Tab 10.1 được ban hành vào tháng 6 quy định có thể sẽ được gỡ bỏ một khi Samsung có thể chứng minh được mình không vi phạm bằng sáng chế D889 về thiết kế MTB của Apple.

Theo phán quyết vừa được đưa ra bởi đoàn hội thẩm hồi đầu tuần thì sản phẩm của Samsung hoàn toàn không hề vi phạm sáng chế về thiết kế của Apple. Mặc dù vậy thẩm phán Lucy Koh cho rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để dỡ bỏ lệnh cấm bán sơ bộ và coi động thái gần đây của Samsung làm dấy lên nhiều vấn đề mới và điều này buộc bà phải "mời" hai hãng ra hầu toà một lần nữa.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)