Ngay sau khi HTC công bố bộ đôi 8X và 8S chạy Windows Phone 8, Phó chủ tịch bộ phận bán hàng và tiếp thị của Nokia, Chris Weber, đã chia sẻ lên Twitter cho rằng hãng sản xuất Đài Loan thiếu đi sự sáng tạo trong sản phẩm.

Weber cho biết, Nokia đã không lựa chọn thay đổi tên sản phẩm giống như HTC là đóng mác Windows Phone 8 lên thiết bị, thay vào đó công ty tập trung vào sự đổi mới với việc bổ sung công nghệ PureView và sạc không dây. Ông cũng không quên đá đểu cho rằng sự kết hợp màu sắc của điện thoại HTC cũng chỉ là chiêu làm theo những gì mà Nokia đã làm với Lumia 920 mà thôi.

Sự căng thẳng bắt đầu diễn ra khi HTC quyết định bổ sung nội dung "signature Windows Phones" vào bộ đôi 8X và 8S, từ đó Microsoft có thể sử dụng các thiết bị cầm tay của HTC cho tài liệu quảng cáo Windows Phone 8. Không những thế, CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng xuất hiện trên sân khấu giới thiệu sản phẩm để bình phẩm những vấn đề liên quan đến 8X và 8S.

Đó là điều mà Nokia tỏ ra rất khó chịu bởi lẽ hãng đang muốn chứng tỏ với mọi người rằng mình mới chính là cánh tay phải đắc lực của Microsoft, nhất là khi công ty của Phần Lan đã cam kết tập trung hoàn toàn vào Windows Phone, thậm chí còn nhận được một số tiền hỗ trợ khá lớn từ Microsoft cho hoạt động phát triển và tiếp thị sản phẩm Windows Phone.

Mặc dù HTC đã mang đến rất nhiều nỗ lực vào thiết kế bóng bẩy của 8X và 8S nhưng nhược điểm là trải nghiệm người dùng không có sự thay đổi gì so với các sản phẩm tiền nhiệm. HTC đã xác nhận rằng không thành viên nào được trang bị các ứng dụng tùy chỉnh như Live Tile hay nội dung trên HTC Hub vẫn được giữ nguyên so với các sản phẩm Windows Phone 7 đầu tiên. Ngược lại, phía Nokia lại mang đến các bộ ứng dụng độc quyền, bao gồm cả Nokia Music và Nokia Transport.

Với những điều này, rõ ràng Nokia đủ để có thể tin tưởng rằng điện thoại của mình vẫn tốt hơn tất cả. Weber cho biết: "Chúc mừng gia đình Windows Phone có thêm thành viên mới, nhưng Lumia 920 vẫn xếp trên tất cả".

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Sự thay đổi trong kiểu dáng của dòng 8 mới của HTC là rất đáng trân trọng rồi, còn ứng dụng độc quyền thì những ứng dụng như HTC Hub cũng chỉ HTC có, trong đó là một loạt tiện ích như thời tiết, chứng khoán, tin tức,phim ảnh,... dẫn đường thì HTC cũng có, thậm chí tính năng còn nhiều hơn cả Nokia Drive.
Trải nghiệm người dùng là ở hệ điều hành Windows Phone 8 thế nào, việc HTC làm là kết hợp phần cứng một cách tốt nhất với những gì Microsoft cung cấp - đó mới là thành công.
Nokia cũng chỉ có thể làm đựoc vậy mà thôi.