Samsung mỉa mai fan hâm mộ xếp hàng chờ mua iPhone 5 để đánh bóng hình ảnh Galaxy S III.

Samsung vừa tung ra đoạn video quảng cáo mới với hàm ý mỉa mai các fan hâm mộ "Quả táo" đang tốn công sức, thời gian xếp hàng chờ mua điện thoại iPhone 5 của Apple trong khi trên thị trường đã có Galaxy S III với nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn.

Ngay khi vừa ra mắt, iPhone 5 đã trở thành mục tiêu công kích của Samsung và lần này, đến lượt những người đang xếp hàng đợi mua chiếc điện thoại mới của Apple trở thành đối tượng để nói kháy của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Đoạn video quảng cáo mới của Samsung có nội dung "khoe" các tính năng mới của điện thoại Galaxy S III, bao gồm tính năng NFC cho phép chia sẻ những thông tin, hình ảnh có dung lượng lớn từ một chiếc Galaxy S III mà chỉ cần chạm lưng vào một máy có NFC khác. Trong khi đó, Samsung chỉ trích cổng kết nối Lightning mới của iPhone 5 lại đòi hỏi một bộ chuyển đổi có giá thành 29 USD thì mới có thể kết nối được với các thiết bị cũ hơn. Đoạn video quảng cáo cũng lưu ý rằng Galaxy S III đã triển khai hỗ trợ mạng LTE 4G và được trang bị màn hình lớn hơn trước cả iPhone 5.

iPhone 5 hoàn toàn không được trang bị công nghệ giao tiếp trường gần NFC. Một số người đã lên tiếng chỉ trích Apple vì không đưa công nghệ thời thượng này vào mẫu iPhone mới nhất trong khi một số khác lại cho rằng tính năng này chưa thật sự cần thiết. Apple khẳng định ứng dụng ví di động Passbook của họ sẽ hoạt động tốt với các mã vạch trên màn hình để thanh toán hóa đơn và các dữ liệu khác từ vé máy bay cho đến vé xem phim...

"Điều lớn lao kế tiếp đang ở đây - đó là Samsung Galaxy S III" là thông điệp trung tâm của đoạn quảng cáo mà Samsung vừa tung ra nhằm đả kích Apple. Tuy nhiên, đoạn video quảng cáo cũng chế giễu một cách hài hước những người đang xếp hàng chờ mua iPhone mới, giống với một quảng cáo tương tự mà Samsung tung ra hồi năm ngoái nhằm quảng bá cho Galaxy S II.

Ảnh
Một số hình ảnh trong đoạn video quảng cáo mới của Samsung.

Trong đoạn quảng cáo mới, một người đàn ông trẻ tuổi đứng xếp hàng đang sử dụng một chiếc Galaxy S III để đỡ khỏi nhàm chán như những người khác đang xếp hàng cùng với anh ta. Người thanh niên này đứng xếp hàng chỉ để giành chỗ cho bố mẹ của anh ta, những người muốn mua iPhone mới. Một fan hâm mộ iPhone khác thì đang nói nhỏ với một người bạn rằng giắc cắm tai nghe của iPhone 5 "sẽ nằm ở phía dưới". Trong khi đó, có một số người phàn nàn rằng Apple sẽ giành ưu tiên cho những người từng xếp hàng tới 5 lần để đợi mua iPhone.

Trên thực tế, đám đông đã đứng xếp hàng trước các cửa hàng Apple Store để đợi mua iPhone 5 từ gần một tuần trước tại các thành phố lớn, trong đó có cả New York (Mỹ). Một số người thậm chí còn đứng xếp hàng ngay từ đầu giờ sáng ngày thứ 6 tuần trước, hai ngày sau khi diễn ra sự kiện ra mắt iPhone 5. Một số người cho biết họ hi vọng rằng chắc chắn sẽ mua được chiếc điện thoại mới này thay vì phải chờ đợi một vài tuần nếu đặt hàng trực tuyến.

Các nhà phân tích cho biết trong năm 2012, Samsung sẽ dễ dàng chi quá con số 1 tỉ USD vào quảng cáo hồi năm ngoái, đặc biệt là sau khi phải bồi thường cho Apple số tiền lên đến 1,05 tỉ USD do vi phạm bằng sáng chế của hãng công nghệ Mỹ theo phán quyết của tòa án.Carolina Milanesi, một nhà phân tích của Gartner nhận xét đoạn video quảng cáo mới này có thể phản tác dụng lại với Samsung. Caroline gọi quảng cáo mới này là một "sự lặp lại" của đoạn quảng cáo mà Samsung đã từng làm cho Galaxy S II khi Apple trình làng iPhone 4S.

"Nó không cho thấy nhiều sự sáng tạo trong quảng cáo", Carolina Milanesi nói "Tôi cho rằng, là một nhà cung cấp, bạn cần phải cẩn thận khi tạo niềm vui cho người dùng vì nhiều khi điều đó không giúp bạn giành được khách hàng. Nó chỉ khiến nhiều người bước khỏi nơi họ đang đứng nhưng không phải đến thương hiệu của bạn". Michael Gartenberg, một nhà phân tích khác tại Gartner cũng đồng ý với quan điểm đó "Nói chung, tốt nhất là không nên tỏ thái độ quá tiêu cực đối với các đối thủ cạnh tranh, thay vào đó, giới thiệu các tính năng mà sản phẩm của bạn là hấp dẫn nhất", Michael Gartenberg nói "Đó cũng có thể không phải là một ý tưởng tốt để thử lòng các khách hàng tiềm năng".

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (5)
Trương Thanh Tân  51

Sao không thấy TTCN đăng đoạn video này lên nhỉ, sao chỉ có hình thôi !

=========

Về tính năng thi SS và Apple vẫn có những ưu điểm riêng, nhưng Apple lại quá bảo thủ... <<>>

Hải Nam  30903

Đã đưa lên rồi đó bạn.

nguyễn công hùng  171

Bình luận bị ẩn

Gõ tiếng Việt không nghiêm túc
bóc lịch  36

mình cũng không thấy đoạn video đâu cả

Tro Choi Vui  373

Sao Samsung với Apple đập nhau hoài vậy ta...giá như 2 hãng này cạnh tranh nhau mà Galaxy S và iPhone giảm giá mạnh tay thì có lợi biết mấy ^^