Apple và Google đều bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế của Unwired Planet, một công ty nắm giữ nhiều bằng sáng chế đầu tiên cho điện toán di động và điện toán đám mây.

Unwired Planet, trước đây có tên Openwave Systems, đã đệ đơn kiện hôm 19/9 tại Tòa án Quận Nevada, Mỹ, khẳng định rằng Apple đã vi phạm 10 bằng sáng chế của mình, trong khi Google vi phạm trên 10 bằng sáng chế khác. Các bằng sáng chế bao gồm các công nghệ như thanh thông báo, các dịch vụ dựa trên địa điểm và các cửa hàng nội dung kĩ thuật số.

Trong tuyên bố được đưa ra, CEO Mike Mulica của Unwired Planet cho biết công ty đang sở hữu 200 bằng sáng chế tại Mỹ và nước ngoài, bên cạnh đó còn có 75 ứng dụng bằng sáng chế đang chờ được cấp phép.

Trước đó, vào năm 2011, Unwired Planet đã đệ đơn kiện vi phạm bằng sáng chế chống lại RIM với Ủy ban Thương mại Quốc tế và Tòa án quận Delaware. Cũng trong năm 2011, Microsoft đã kí kết một thỏa thuận cấp phép sử dụng công nghệ có trong bằng sáng chế với Openwave, tiền thân của Unwired Planet.

Trong đơn khiếu nại chống lại Google, Unwired Planet cho rằng Google cố ý phát triển công nghệ vi phạm bằng sáng chế thuộc về Openwave. Công ty này tuyên bố rằng các công nghệ của Google như Adwords, Google Wallet, Google Search, Google Maps và hệ điều hành Android đều vi phạm bằng sáng chế của mình.

Apple đã dính vào một vụ kiện tương tự khi Unwired Planet cáo buộc các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, iPod, Apple App Store, Push Notification Apple Service (APN), iAds và các dịch vụ định vị được sử dụng trong trình duyệt Web Safari và Apple Maps đều vi phạm.

Trong khi Apple chưa đưa ra lời bình luận gì về cáo buộc của Unwired Planet thì Google đã từ chối bình luận. Unwired Planet đang yêu cầu hành động kiểm tra các công nghệ trên để xem Apple và Google có vi phạm hay không.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)