Vẫn cảnh xếp hàng quen thuộc tại các cửa hàng Apple Store trước giờ mở cửa bán iPhone mới.

Sức cầu không ngừng tăng lên đối với iPhone 5 đang tạo ra khung cảnh quen thuộc: hàng ngàn người xếp hàng trước các cửa hàng bán lẻ của Apple với hi vọng sẽ trở thành người đầu tiên có trong tay chiếc điện thoại iPhone mới nhất.

Từ đêm hôm qua (giờ Việt Nam), Apple sẽ chính thức phát hành iPhone 5 ra thị trường toàn cầu, đón đầu một kì nghỉ lễ mua sắm cuối năm.

iPhone 5 đã được bán ra đầu tiên ở Australia. Trước cửa hàng bán lẻ của Apple tại Sydney, ước tính có khoảng 600 người đã xếp hàng để chờ Apple mở cửa vào 8 giờ sáng (giờ địa phương). Mỗi khách hàng ở Úc bị giới hạn chỉ được mua tối đa 2 chiếc iPhone mới. Nhiều công ty bán lẻ đã trả tiền cho nhân viên xếp hàng trong nhiều ngày với hi vọng được chụp ảnh và phỏng vấn khi trở thành những người đầu tiên trên thế giới mua được iPhone 5.

Hai anh em nhà Vohradsky là James và Tamsyn người Úc không giấu được niềm vui sướng khi trở thành hai người đầu tiên trên thế giới sở hữu iPhone 5.

Tại Nhật Bản, khung cảnh tương tự cũng diễn ra trước cửa hàng Apple Store ở Tokyo. Một trong hai nhà mạng được ủy quyền phân phối iPhone 5 bày tỏ mối lo ngại trước việc Apple không đủ khả năng sản xuất để đáp ứng với nhu cầu thị trường.

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Softbank, Masayoshi Son khẳng định nhu cầu đối với iPhone 5 lớn hơn rất nhiều so với iPhone đời đầu. KDDI Corp, một hãng viễn thông khác của Nhật thì tuyên bố họ đã bán hết sạch số lượng iPhone 5 mà họ có.

Apple đã nhận được hơn 2 triệu đơn đặt hàng trước đối với iPhone 5 trong 24 tiếng đồng tiên, phá vỡ kỉ lục 1 triệu đơn đặt hàng.

iPhone 5 được trang bị màn hình 4 inch lớn hơn, mỏng và nhẹ hơn so với các mẫu iPhone thế hệ cũ. iPhone 5 hỗ trợ mạng 4G và được tích hợp một số nâng cấp về phần mềm, đặc biệt là tính năng bản đồ trong nhà mới của Apple.

Điện thoại iPhone là sản phẩm đem lại nguồn lợi nhuận cao nhất cho Apple và chiếm một nửa doanh thu hàng năm của hãng này. Apple cho biết họ sẽ có đợt phát hành đầu tiên iPhone 5 vào hôm nay (21/6) tại Mỹ và hầu hết các thị trường lớn ở châu Âu như Pháp, Đức và Anh. Chiếc điện thoại này sẽ được bán ra ở 22 quốc gia khác vào ngày 28/9. Apple dự kiến sẽ bán iPhone 5 tại 100 quốc gia vào cuối năm nay.

Xem cảnh xếp hàng chờ mua iPhone 5 tại 9 nước đầu tiên trên thế giới:

Ảnh
iPhone 5 cháy hàng ngay từ ngày đầu tiên Apple nhận đơn đặt hàng.
Ảnh
Xếp hàng cũng là cơ hội để các fan cuồng Apple trổ tài sáng tạo.
Ảnh
Đóng vai CEO Steve Jobs quá cố
Ảnh
Đóng vai CEO Steve Jobs quá cố
Ảnh
Giải trí, giết thời gian trước giờ mở cửa Apple Store.
Ảnh
Hàng dài người xếp hàng từ mấy ngày trước khi Apple mở cửa bán iPhone 5.
Ảnh
Tại Singapore cũng diễn ra cảnh xếp hàng từ tối hôm trước khi mở cửa bán iPhone 5.
Ảnh
Niềm vui của những người đầu tiên sở hữu iPhone 5.
Ảnh
Niềm vui của những người đầu tiên sở hữu iPhone 5.
Ảnh
Niềm vui của những người đầu tiên sở hữu iPhone 5.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)