Samsung giữ đúng "lời hứa" kiện iPhone 5 về bằng sáng chế 4G LTE ngay khi sản phẩm cho đặt hàng. Ảnh: CNET.

Samsung phát biểu trước toà án Mỹ rằng: "Dựa trên thông tin có được, chúng tôi tin rằng iPhone 5 vi phạm cùng một loại bằng sáng chế giống các model iPhone khác".

Theo Reuters, hãng Hàn Quốc đã cáo buộc iPhone thế hệ mới vi phạm bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ kết nối 4G LTE. Trước đó, hãng này cũng từng tuyên bố rằng sẽ kiện iPhone thế hệ mới nếu model này được trang bị tính năng 4G.

Samsung giải thích cho hành động của mình rằng: "Apple đang sử dụng pháp lí để giới hạn sự cạnh tranh trên thị trường ngày một nhiều. Trong trường hợp này, chúng tôi không còn cách nào khác là phải đứng lên bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và các phát minh của mình".

Trong khi đó, đại diện của Apple lại khẳng định chính mình mới là người cần bảo vệ sở hữu trí tuệ chứ không phải Samsung. Nhà sản xuất iPhone mỉa mai: "Chúng tôi tạo ra sản phẩm để làm hài lòng khách hàng chứ không phải cho đối thủ "copy" một cách trắng trợn".

Vào cuối tháng 8 vừa qua, Samsung đã thua trắng trước Apple tại toà án Mỹ. Ban hội thẩm cho rằng công ty sản xuất iPhone không hề vi phạm bằng sáng chế của hãng Hàn Quốc. Vì vậy, Samsung phải bồi thường một khoản tiền trị giá 1,05 tỉ USD cho đối thủ.

Hiện tại, Samsung và Apple phải đối chấp với nhau trước toà án của hơn 10 quốc gia. Không chỉ tranh giành chiến thắng pháp lí, cả hai công ty này còn ganh đua nhau trên thị trường smartphone đang bùng nổ với số tiền chi không nhỏ vào chiến dịch marketing sản phẩm mới nhất cho mùa nghỉ lễ cuối năm.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)