Sáng nay (21/9), chiếc iPhone 5 phiên bản 16 GB màu trắng đầu tiên tại Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại hệ thống MuaBaniPhone.vn (TP.HCM).

Theo đại diện của hệ thống MuaBaniPhone.vn cho biết mức giá thấp nhất cho bản 16 GB sẽ là 22,9 triệu đồng, 32 GB có giá 24,9 triệu đồng và phiên bản 64 GB sẽ có giá 26,9 triệu đồng.

Ảnh
iPhone 5 so kè với iPhone 4.

Trong hình có thể thấy, iPhone 5 sở hữu một thiết khá giống so với iPhone 4s, phiên bản mới chỉ dài và thon hơn so với phiên bản trước đây. Máy được trang bị màn hình rộng 4 inch tỷ lệ 16:9, có mật độ điểm ảnh 326 ppi.

Ảnh
Cổng kết nối mới của iPhone 5 so với iPhone 4.

So với người tiền nhiệm, iPhone 5 mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20%, cụ thể máy đạt độ mỏng 7,6 mm và trọng lượng 112 gram. Với độ mỏng này, Apple tuyên bố đây là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay.

Sự thay đổi tiếp theo của iPhone 5 đó là cổng kết nối chuẩn mới - Lightning với 8 chân so với cổng kết nối cũ 30 chân xuất hiện từ năm 2003.

Bên cạnh đó, jack cấm tai nghe 3,5 mm được di chuyển từ đỉnh máy xuống dưới nằm gần chân sạc so với iPhone 4S.

Vị trí của phím âm lượng và khe cắm thẻ sim vẫn không có sự thay đổi.

iPhone 5 sử dụng công nghệ SIM mới đó là nano-SIM. Để sử dụng được tại Việt Nam hiện nay thì biện pháp duy nhất là cắt SIM và gọt mỏng để có thể bỏ vừa vào khe SIM này, tuy nhiên theo đại diện của Viettel cho biết, đơn vị này đang tiến hành nhập nano-SIM về Việt nam và dự kiến trong tháng 10 sẽ có hàng.

Sự khác biệt lớn nhất có thể nhận thấy ở iPhone 5 so với người tiền nhiệm iPhone 4S là ở mặt sau của máy với 3 mảnh được ghép vào nhau. Tại đây, Apple trang bị cho iPhone 5 một camera độ phân giải 8 Mpx, khẩu độ là f/2,4 cho khả năng chụp và quay video đạt độ phân giải Full HD (1080p). Đặc biệt, tính năng quay phim cũng được cải thiện hỗ trợ chụp trong khi quay.

Ảnh
iPhone 5 chạy nền tảng iOS 6.

Ở mặt trước máy trang bị một camera hỗ trợ gọi điện Facetime với chuẩn HD 720p thông qua mạng di động lẫn kết nối nối Wi-Fi. Ngoài ra, iPhone 5 còn mạnh mẽ hơn so với iPhone 4S khi được tranh bị chip xử lí A6 mới, cung cấp hiệu năng xử lí đồ họa gấp đôi A5 nhưng nhỏ hơn 22%, giúp giảm thời gian tương tác với máy hay truy cập ứng dụng.

Theo đại diện của hệ thống MuaBaniPhone.vn, bắt đầu từ hôm nay người dùng có thể đặt trước sản phẩm mới này và sẽ nhận máy trễ nhất vào ngày 24/9 tới đây.



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Sao không cắt SIM thử rồi nhét vào nhỉ? Gì mà để device unknown Big Grin

Hiếu Tròn  25905

Đã có người cắt, mài, nhét vô và nó nhận.

Hải Nam  30903

Biết nó có thể nhận mà Wink Nhưng trong hình chụp không có làm Smile

Hiếu Tròn  25905

Em nhìn không nhầm thì con này cũng có biểu tượng sóng mà Big Grin

Phan Tuấn  2979

Có sóng rồi nhưng Apple chưa cho kích hoạt Big Grin