Sau thành công vang dội của những máy chơi game Wii với các trò chơi cảm ứng chuyển động của người chơi như tennis, bóng chày, quyền anh... giờ đây, hãng sản xuất thiết bị chơi game Nhật Bản Nintendo tiếp tục tung ra một loại hình game mới: game thể dục thẩm mĩ.

Theo thông tin từ nhật báo Wall Street Journal, trong tháng 5 tới, hãng Nintendo sẽ xuất xưởng lô hàng đầu tiên những thiết bị chơi game phục vụ nhu cầu giải trí và thẩm mĩ. Thị trường Mĩ là điểm đến ưu tiên chiến lược.

Máy chơi game Wii Fit được đi kèm thêm một thiết bị có tên Wii Balance Board cho phép cảm nhận được chuyển động và đo được cân nặng và sự cân đối hình thể của người chơi. Ý tưởng thiết kế thiết bị đi kèm này nảy ra từ cách thức mà các đô vật Sumo Nhật Bản sử dụng để cân trọng lượng của mình.

Các dòng máy chơi game Wii của Nintendo đã thu hút lượng người chơi khổng lồ trên thế giới (18 triệu tính đến cuối năm 2007) với mọi lứa tuổi và ngành nghề bởi sức hấp dẫn và thú vị trong công nghệ cảm nhận hành động của người chơi, tạo cảm giác tương tác trực tiếp đồng thời tiêu hao một phần năng lượng.

Với bộ sản phẩm mới này, Nintendo hi vọng sẽ thu hút được nhiều người tham gia vào trào lưu thế hệ game mới: Thế hệ game tương tác và có tác dụng tốt về mặt sức khỏe.

Quang Minh (theo Reuters, Nintendo)



Bình luận

  • TTCN (0)