iPhone 5 tiếp tục khuấy đảo thị trường công nghệ tuần qua khi chiếc điện thoại được mong đợi này chính thức bán ra trên phạm vi toàn cầu. Bên cạnh đó là thông tin đáng chú ý về Photokina 2012, bộ đôi WP8 của HTC...

Dù phải đến ngày 21/9 Apple mới chính thức bán ra iPhone 5, nhưng các fan hâm mộ đã bắt đầu xếp hàng đợi mua trước đó 1 tuần. Những khách hàng trực tuyến cũng nhanh chóng đặt hết số lượng được cung cấp, 2 triệu iPhone 5 đã được đặt mua trong vòng 24 giờ đầu tiên.

Trong dòng người "rồng rắn"xếp hàng tại các Apple Store trên toàn cầu, anh em James và Tamsyn (người Úc) đã trở thành người đầu tiên sở hữu iPhone 5.

Gần như ngay lập tức, những chiếc iPhone 5 đầu tiên đã về tới thị trường Việt Nam, thậm chí có cửa hàng còn tuyên bố đã sở hữu smartphone này trước đó 1 ngày.

Có vẻ như rút kinh nghiệm từ những đợt ra mắt iPhone trước đây, nhiều cửa hàng ở Việt Nam đã đua nhau nhập iPhone, tuy nhiên giá bán của sản phẩm đang rất "hot" này cũng khá hỗn loạn, có nơi lên đến hơn 29 triệu đồng cho bản 16 GB.

Xét doanh số trên toàn cầu, comScore ước tính chỉ trong 3 ngày đầu tiên cho đặt hàng, doanh số của iPhone 5 đã bằng với doanh số bán hàng của iPhone 4S trong 1 tháng.

Cùng với iPhone 5, iOS 6 cũng đã được Apple chính thức phát hành và nhanh chóng chiếm 15% thị phần iOS trong 48 giờ đầu ra mắt.

Theo chân Samsung và Nokia, tuần qua HTC đã công bố bộ đôi smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 (WP8) của mình mang tên 8X và 8S.

Nếu như HTC 8X là một smartphone mạnh mẽ với màn hình Super LCD II 4,3 inch cho độ phân giải 720p, VXL lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, camera 8 Mpx... thì HTC 8S hướng đến phân khúc tầm trung với màn hình WVGA 4 inch, VXL Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1 GHz, camera 5 Mpx.

Bộ đôi mới của HTC có nhiều màu sắc ấn tượng gồm xanh, đen, đỏ và vàng (HTC 8X) và bộ phối màu đen/trắng, xám/vàng, đỏ/cam và xanh/tím (HTC 8S).

Thị trường smartphone tuần qua cũng xuất hiện 1 thành viên đáng chú ý khác là mẫu Optimus G mạnh mẽ của LG.

Máy có thiết kế sang trọng, hỗ trợ kết nối 4G LTE, VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, màn hình cảm ứng True HD IPS 4,7 inch có độ phân giải 1280 x 768 pixel, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera 13 Mpx và chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich kết hợp với giao diện người dùng độc quyền mới của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

Tại triển lãm thương mại Photokina 2012 diễn ra từ ngày 18 đến 23/9 tại thành phố Cologne, Đức, các nhà sản xuất Canon, Nikon, Fujifilm, Leica... đã đồng loạt ra mắt máy ảnh mới.

Hãng sản xuất trứ danh của Đức, Leica, đã trình làng bộ đôi máy ảnh M và S, sự nâng cấp đáng giá của M9 và S2 trước đây. Fujifilm mang đến máy ảnh compact kiểu dáng hoài cổ XF1 và và mẫu không gương lật tầm trung FujiFilm X-E1.

Hai "đại gia" trong làng máy ảnh là Canon và Nikon lại thi nhau phô diễn sức mạnh qua những mẫu DSLR full-frame hầm hố như Canon EOS 6D và Nikon D600, bên cạnh đó Canon cũng giới thiệu một loạt máy ảnh compact.

Tuần qua, TTCN có bài viết đánh giá chi tiết về MTB Samsung Galaxy Note 10.1. Đâu là điểm mạnh thực sự của thiết bị này? Mời quý độc giả cùng theo dõi.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)