Cổ phiếu của Google đã đạt mức cao nhất mọi thời đại với mức 747,28 USD/CP trong phiên giao dịch sớm ngày hôm qua (24/9).

Sự gia tăng giá cổ phiếu của Google không gắn với một sự kiện như giới thiệu sản phẩm mới, các nhà đầu tư hi vọng Google sẽ tiếp tục sự thống trị của mình trong các lĩnh vực như quảng cáo, tìm kiếm, và điện thoại thông minh, trong khi các đối thủ khác không thành công như mong đợi.

Giá cổ phiếu Facebook giảm gần 9% ngay sau khi Barrons có một phát biểu gây tranh cãi gay gắt, nói rằng cổ phiếu của Facebook chỉ trị giá 15 USD. Ngoài ra, cổ phiểu Apple cũng giảm 1,5%, sau khi có thông tin doanh số bán iPhone 5 vào cuối tuần đầu tiên không cao như kì vọng.

Đây là một cột mốc quan trọng của Google, tháng 9/2012 là tháng đầu tiên giá cổ phiếu của họ đạt trên 700 USD/CP kể từ tháng 12/2007.

Một số nhà phân tích cho rằng Google còn rất nhiều cơ hội để phát triển. Citigroup đã nâng mức mục tiêu giá trị cổ phiếu của Google từ 740 USD đến 850 USD. "Google hiện đang trở lại đỉnh cao", nhà phân tích của Citigroup, Mark Mahaney cho biết. "Và chúng tôi tin rằng cổ phiếu của Google có thể tăng cao hơn trong 12 tháng tới".

Theo Venture Beat



Bình luận

  • TTCN (0)