Intel đang tiến hành tích hợp khả năng hỗ trợ LTE vào VXL Atom Medfield như là cách để smartphone dùng chip nhãn hiệu Intel có thể cất cánh tại thị trường Mỹ.

Sumeet Syal, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Intel cho biết với TechCrunch rằng, mặc dù chip Medfield hiện tại không hỗ trợ 4G LTE nhưng một số chip sẽ tích hợp tính năng này từ nay đến cuối năm, và nhiều sản phẩm LTE sẽ được tung ra thị trường trong năm 2013. Tuy nhiên, Syal không đưa ra bình luận cụ thể nào liên quan đến sự xuất hiện của smartphone dùng chip Intel tại thị trường nước Mỹ.

Hiện nay, hầu như tất cả smartphone được trang bị chip dựa trên kiến trúc ARM, chẳng hạn Tegra của Nvidia hay Snapdragon của Qualcomm. VXL Intel sử dụng một kiến trúc khác, gọi là x86 hoặc x64, đang được sử dụng trên MTXT và máy tính để bàn. Hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới đang cố gắng gia nhập vào thị trường điện thoại và MTB trong nhiều năm qua, nhưng chỉ đến khi Medfield xuất hiện thì tham vọng Intel mới có thể thành hiện thực.

Hiện đã có 6 smartphone dùng chip Intel xuất hiện, bao gồm Motorola Droid Razr i, một phiên bản gần giống Droid Razr M của Verizon Wireless, nhưng chưa có sản phẩm nào xuất hiện tại thị trường Mỹ. Hầu hết các nhà mạng tại Mỹ đang tập trung vào việc phát hành smartphone hỗ trợ LTE tốc độ cao, chính vì vậy Intel khó có cơ hội tấn công vào thị trường với sản phẩm hỗ trợ tốc độ truy cập dữ liệu không dây thấp hơn.

Ngoài khả năng hỗ trợ LTE, Intel còn cho biết với TechCrunch rằng hãng đang phát triển phiên bản lõi kép của Medfield, thậm chí là lõi tứ, để đưa ra thị trường. Trước đó, công ty nói rằng VXL lõi kép trên điện thoại Android thực sự là một điều phí phạm do hạn chế về khả năng xử lí đa luồng trên nền tảng này.

Theo phép thử điểm chuẩn công bố gần đây bởi AnandTech cho thấy Lava Xolo X900, thiết bị cầm tay dựa trên chip Intel, có kết quả hiệu suất tốt nhưng rất hao pin. Và điều này có thể được thay đổi theo thời gian khi Intel cho biết hãng sẽ tập trung cải thiện hiệu suất và hiệu quả năng lượng cho chip của mình.

Theo TechHive



Bình luận

  • TTCN (0)